19/09/2024

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี ประชุมติดตาม โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี ประชุมติดตาม โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.66 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุม1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงาน โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่2/2566 เพื่อติดตามรับทราบความก้าวหน้า ความร่วมมือของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมเตรียมการจัดกิจกรรม โดยในปีนี้ จังหวัดปทุมธานี กำหนดจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติและนิทรรศการให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง ในวันที่ 19 ตุลาคม 2566

ณ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ ติวานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี และกิจกรรมการออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ในวันอาทิตย์ ที่ 29 ตุลาคม 2566 ณ เรนวูด พาร์ค คลอง 11 อำเภอลำลูกกาจังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลังจากการปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา มียอดผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม เดิน วิ่งปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี รวม 1,777 คน สำหรับ “โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ” ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แลพภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน ได้กำหนดขึ้น

โดยมีวัตุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของประชาชนไทย และทรงเป็นแบบอย่างที่ดี ในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย และจัดต่อเนื่องมาปีนี้เป็นครั้งที่ 9 โดยในปีนี้ กำหนดจัดงานในธีมหัวข้อ “ No Stroke for All Thais by New Gen :คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค ” เพื่อสร้างความตระหนักและการเรียนรู้โรคหลอดเลือดสมองแก่เด็กไทยรุ่นใหม่ ในการดูแลตนเอง คนในครอบครัว ตลอดจนคนใกล้ชิด และส่งเสริมให้มีกิจกรรมป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง และการออกกำลัยกาย เดิน วิ่ง ปั่น พร้อมกันทั่วประเทศ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป