19/09/2024

กาฬสินธุ์-มอบบ้านพัฒนาคุณภาพชีวิตครัวเรือนยากจน

กาฬสินธุ์-มอบบ้านพัฒนาคุณภาพชีวิตครัวเรือนยากจน
เทศบาลตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ มอบบ้านให้กับครัวเรือนยากจน ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย
ที่บ้านเลขที่ 128 บ้านโคกน้ำเกลี้ยง หมู่ 3 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง เป็นประธานมอบบ้านให้ครอบครัวนางสมควร แก้วอัครฮาด โดยมีนายสิรเศรษฐ์ เวียงเพิ่ม ปลัดเทศบาลตำบลโพนทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์ ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน ร่วมงาน
นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบลโพนทองกล่าวว่า เทศบาลตำบลโพนทอง ให้ความสำคัญของการยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มวัยในความรับผิดชอบ 10 ชุมชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ฐานะยากจน โดยที่ผ่านมา ได้ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข สวัสดิการสังคม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้ความช่วยเหลือ ดูแล ทั้งด้านสุขภาพ การประกอบอาชีพ ควบคู่กับการพัฒนา ปรับปรุง โครงสร้างพื้นฐาน เช่น เส้นทางจราจร แหล่งน้ำเพื่อการเกษตร การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในชุมชน รณรงค์ป้องกันยาเสพติด กำจัดลูกน้ำยุงลาย เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดี ทุกมิติ ให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลโพนทอง
นายสุดใจกล่าวอีกว่า ในส่วนของการช่วยเหลือครัวเรือนยากจนนั้น เมื่อเร็วๆนี้ ยังได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์ (พมจ.) สร้างบ้านให้กับครอบครัวนางสมควร แก้วอัครฮาด ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย ทั้งนี้ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก พมจ.กาฬสินธุ์ จำนวน 40,000 บาท และกองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลโพนทอง รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพิ่มเติมส่วนหนึ่ง ขณะที่แรงงานที่เข้ามาช่วยสร้างบ้านนั้น ได้รับความอนุเคราะห์จากบุคลากรเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ที่มาร่วมด้วยช่วยกันในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าทุกคน ทุกฝ่าย มีส่วนร่วมในการดูแลสังคมช่วยกัน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป