20/09/2024

พิษณุโลก อัศจรรย์เปิดเนตรพระราหูพระอาทิตย์ทรงกลด

พิษณุโลก อัศจรรย์เปิดเนตรพระราหูพระอาทิตย์ทรงกลด


เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดเทพกุญชร(โคกซาง)ตำบลอรัญญิกอำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลกประกอบพิธีเปิดเนตรพระราหูเกิดเหตุอัศจรรย์ พระอาทิตย์ทรงกลด ผู้สื่อข่าวสอบถามคณะกรรมการวัด นายจันทร์วิมล บุญทอง ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับการสร้างพระราหู
นายจันทร์วิมลกล่าวว่า ผมเป็นคณะกรรมการวัด มีหน้าที่รวบรวมปัจจัยดูแลการทำงานของทางวัด การก่อสร้างพระราหูช่างได้ดำเนินการปั้นพระราหูเสร็จสรรพเป็นที่เรียบร้อย แต่ก่อนที่วัดมีองค์เล็ก มีประชาชนที่เลื่อมใสในปู่พระราหูมากราบไหว้ตลอด องค์พระราหูเคยลงมาประทับร่างบอกว่าใครจะไหว้ปู่พระราหูให้ใช้ของดำ 8 อย่าง


ขณะนี้ทางวัดได้สร้างองค์ใหญ่เสร็จแล้ว จึงได้ประกอบพิธีเปิดเนตรอัญเชิญดวงพระวิญญาณพระราหูสิงสถิต ณ เทวรูปแห่งรูปปั้นพระราหู เมื่อวันที่ 26สิงหาคม2566 เวลา09.59น. โดยได้ติดต่อรถเฮี๊ยบของ คุณยวง รถเฮี้ยบวัดตาล พลายชุมพลพิษณุโลก ทะเบียน 70-4509 มาช่วยยกแม่ขาวโดยการประทับของพระราหูในขณะนั้น และขณะประกอบพิธีเปิดเนตรอยู่นั่นก็เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดเป็นเหตุการณ์อัศจรรย์ที่เกิดขึ้นและได้จุดประทัดถวายพระราหู 1,000 นัด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่มากราบไหว้พระราหูที่วัดเทพกุญชรพิษณุโลก
สำหรับท่านที่จะมากราบไหว้ปู่พระราหูที่วัดเทพกุญชรมากราบไหว้ได้ทุกวันเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว นายจันทร์วิมล กรรมการวัดกล่าว

 

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป