19/09/2024

“เชียงราย”สืบสวน.ตม.เชียงรายจับกุมชาวเวียดนามลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย”

“เชียงราย”สืบสวน.ตม.เชียงรายจับกุมชาวเวียดนามลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566  พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว รองผู้กำกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงรายได้รับแจ้งว่ามีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายจึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กฤษณ์ สมฌาศักดิ์ สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงรายพร้อมชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนปราบปรามตำรวจตรวจคนเข้า

เมืองจังหวัดเชียงรายเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากพนักงานต้อนรับโรงแรมเฮือนคำรีสอร์ทตั้งอยู่หมู่5ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายว่ามีบุคคลต่างด้าวเข้าพักที่โรงแรมเฮือนคำรีสอร์ทจึงแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยดังกล่าวต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบยังโรงแรมดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้งเมื่อไปถึงพบนาย แล่ม วู ทน อายุ24ปี นายเหวียง วันโส เหมื่อย อายุ29ปีนาย เล ซุน ฮวง อายุ22ปีนางสาวหวอ ที เฟีอง ที อายุ19ปีจำนวน4คนสัญชาติเวียดนามจากการตรวจสอบเอกสารสำคัญประจำตัวทั้ง4คนปรากฎว่า

ไม่พบเอกสารประจำตัวและเอกสารสำคัญการเข้าเมืองแต่อย่างใดจึงได้พาทั้ง4คนมายังสถานีตำรวจภูธรแม่สายพร้อมทั้งได้จัดล่ามแปลให้กับผู้ถูกจับกุมจากการสอบถามผู้ถูกจับกุมทั้ง4คนรับว่าตนได้หลบหนีเข้าเมืองโดยใช้ช่องทางธรรมชาติบริเวณพื้นที่ในจังหวัดสระแก้วโดยมีชายไม่ทราบชื่อมารับและขึ้นรถยนต์เดินทางต่อมายังพิ้นที่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายและมีชายไม่ทราบชื่อเปิดห้องพักให้โดยทั้ง4คนอ้างว่าตนเดินทางเข้ามาเพื่อจะมาทำงานเกี่ยวกับโรงแรมในประเทศไทยแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมกับแจ้งสิทธิและพฤติการณ์แห่งการกระทำความผิดให้ทั้ง4คนรับทราบว่สมีความผิดฐานเป็น

บุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตทั้ง4คนทราบสิทธิและพฤติการณ์แห่งการกระทำผิดและข้อกล่าวหาดีแล้วทั้ง4คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้จัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สายเพื่อขยายผลดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป