21/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เฝ้าระวังบ้านโตแฮ ดินถล่มรอบหมู่บ้าน บ้านทรุด ดินแตกเกิดรอยร้าวปกครองสบเมย อบต.แม่สามแลบ ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

แม่ฮ่องสอน-เฝ้าระวังบ้านโตแฮ ดินถล่มรอบหมู่บ้าน บ้านทรุด ดินแตกเกิดรอยร้าวปกครองสบเมย อบต.แม่สามแลบ ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
บ้านโตแฮ ม.5 หย่อมบ้านบุญเลอ ต.แม่สามแลบ ( รร.ตชด.บ้านโตแฮ ) ดินถล่มรอบหมู่บ้าน บ้านทรุด ดินแตกเกิดรอยร้าวเข้ามาถึงใต้ถุงบ้านเรือนชาวบ้าน ทั้งบ้านและโรงเรียน ล่าสุด ได้มีการ อพยพครอบครัวราษฏรในพื้นที่จุดเสี่ยง 4 หลังคาเรือน ซึ่งหย่อมบ้านโตแฮ มีทั้งหมด 38 ครอบครัว 196 คน ส่วนการเปิดเส้นทาง ยังคงระดมเครื่องจักรเข้าเปิดเส้นทางต่อเนื่อง ทั้งเครื่องจักรของทาง อบจ.แม่ฮ่องสอน และ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 โดยหลังถมคอสะพานเสร็จ ก็จะส่งเครื่องจักรเข้าพื้นที่เร่งดำเนินการเปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้านที่ยังถูกตัดขาดอย่างเร่งด่วน อาทิ เส้นทางบ้านบุญเลอ บ้านโตแฮ บ้านกอมูเดอ บ้านห้วยมะโอ บ้านสบเมย บ้านโก๊ะงอคื
ด้าน นายอัครพันธ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย เปิดเผย ว่า ทางปกครอง อ.สบเมย จัดชุด อส. ร่วมกับ อบต.แม่สามแลบ ผู้นำหมู่บ้าน เข้าพื้นที่ เฝ้าระวังคอยให้ความช่วยเหลือราษฏร ณ บริเวณโรงเรียนบ้านโตแฮ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกตัดขาดทั้งการสื่อสารและการสัญจรรถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ ต้องใช้รถจักรยานยนต์เท่านั้น
ในการเดินทาง สำหรับการติดต่อพื้นที่ประสบภัยบ้านโตแฮ ต้องผ่านวิทยุสื่อสารของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 337 และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ส่วนความคืบหน้าก็จะรายงานให้ทราบในลำดับต่อไป
ขณะที่ทาง นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เปิดเผยว่า การดำเนินการเร่งด่วน เบื้องต้น .ได้ให้ชาวบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงไปพักบ้านญาติ และ ช่วยกันเปิดเส้นทางเพื่อให้รถมอไซค์สามารถสัญจรไปมาได้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราวไปก่อน ซึ่งทาง อบต.แม่สามแลบ ได้ประสานเครื่องจักรทั้งทาง อบจ.แม่ฮ่องสอน และ นพค.36 ในการดำเนินการเปิดเส้นทางจุดที่ยังสัญจรไมได้
ภาพข้อมูลข่าว นายก อบต.แม่สามแลบ/ นายอำเภอสบเมย

สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป