21/09/2024

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”

วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์”โดยมี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา , นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย , นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยผู้บริหาร กกท. , ผู้บริหารจังหวัดกาญจนบุรี, นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จาก 77 จังหวัด และประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมในพิธี ณ สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี

รมว.พิพัฒน์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ในครั้งนี้ รู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นความพร้อมเพรียงของประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีโอกาสส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้าตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนานักกีฬาให้มีคุณภาพ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีงามแก่เยาวชนที่ดีด้วย และขอให้นักกีฬาทุกคน ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่เข้าร่วมแข่งขัน ปฏิบัติตามกติกา มีความยุติธรรม และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา คือ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีส่วนร่วมเพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จด้วยดี และเชื่อมั่นว่า พี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรี จะได้ใช้โอกาสในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ให้เป็นประโยชน์กับการส่งเสริมกีฬาของจังหวัด ต่อไป

จากนั้นเป็นพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” โดยไฮไลต์อยู่ที่การแสดง “ก้าวไปด้วยกัน ไมตรี กีฬา มิตรภาพ ยั่งยืน” เป็นการเดินทางผ่าน 4 ภูมิ 4 ชุดการแสดง ประกอบด้วย การแสดงชุดที่ 1 การเดินทางแห่งพลัง และความยิ่งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์ไทย (ภูมิประวัติ), ชุดที่ 2 การเดินทางแห่งไมตรี ความงามแห่งความสมบูรณ์ (ชาติพันธุ์ ภูมิศาสตร์) , ชุดที่ 3 เที่ยวให้รู้ สัมผัสด้วยใจ ทัชด้วยกาย หลงใหลไม่รู้ลืม (ภูมิทัศน์) และชุดที่ 4 การเดินทางแห่งมิตรภาพ สู่ความยั่งยืน (ภูมิธรรม) ตามด้วยขบวนพาเหรด ขบวนนักกีฬา จาก 77 จังหวัด และพิธีจุดคบเพลิง โดยมี นักกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ประกอบด้วย คนที่ 1 นางสาว ปานวาศ กิมสร้าง, คนที่ 2 นาย ชนกพล เจียมสุขใจ, คนที่ 3 พันตำรวจโท วันสว่าง สวัสดี, คนที่ 4 นางสาว อัจฉรา พวงเงิน, คนที่ 5 (จุดคบเพลิง) นาวาโท อารีย์ วิรัฐถาวร โดยมี สิบเอกสุเชาว์ นุชนุ่ม เป็นนักกีฬาอาวุโส กล่าวนำปฏิญานตน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป