21/09/2024

กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดพิธีมอบรางวัลแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 เนื่องในโอกาสครบรอบ 131 ปี “สถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน”

กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดพิธีมอบรางวัลแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 เนื่องในโอกาสครบรอบ 131 ปี “สถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน”

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้จัดพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม(แหนบทองคำ) ประจำปี 2566 ขึ้น ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักปกครองท้องที่ผู้เป็นด่านหน้าในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้ประชาชน ผู้ที่ถือว่าเป็น เสาหลักแห่งแผ่นดิน คอยทุ่มเท เสียสละแรงกาย แรงใจ ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน ซึ่งในปีนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 มีจำนวนทั้งสิ้น 262 ราย แบ่งเป็นรางวัลกำนันยอดเยี่ยม 129 ราย และรางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม 133 ราย

โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานในพิธีประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งมอบนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประจำปี 2566 ที่มีความสำคัญ เป็นประโยชน์ต่อชุมชน และยังมีการมอบนโยบาย แนวทางในการพัฒนาหมู่บ้านในปีถัดไป รวมถึงการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอีกด้วย

พลเอก อนุพงษ์ฯ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กระทรวงมหาดไทย(มท.)ได้รับความไว้วางใจ และได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญให้รับผิดชอบการดำเนินงาน เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล และการพัฒนาประเทศในหลากหลายภารกิจ โดยครอบคลุมทั้งในด้านความมั่นคง สังคมและเศรษฐกิจ รวมถึงการสนับสนุนและส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข ผมขอขอบคุณกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกท่าน ที่ช่วยกันขับเคลื่อนการปฏิบัติภารกิจ จนสำเร็จลุล่วงด้วยดี

สำหรับการจัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2566 ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ การประชุมเชิงปฏิบัติการ ณ ห้องกรุงธน บอลลูม ชั้น 3 โรงแรมเดอะ รอยัล ริเวอร์ กิจกรรมศึกษาดูงาน ณ พิพิธภัณฑ์วังวรดิศ ถนนหลานหลวง เป็นต้น

ในโอกาสนี้ นายสมชาย แจ่มทวีกุล นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯจังหวัดลำพูน/กำนันตำบลเวียงยอง ได้เข้ารับมอบรางวัลกำนันยอดเยี่ยม(แหนบทองคำ) นับเป็นความภาคภูมิใจแก่ตนเองและวงศ์ตระกูล โดยมี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง และ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะผู้บังคับบัญชาร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป