20/09/2024

กำแพงเพชร – จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

กำแพงเพชร – จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี “TO BE NUMBER ONE CHAMPION CUP KAMPHAENGPHET 2023”

วันที่ 9 ส.ค. 66 เวลา 15.30 น. ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี “TO BE NUMBER ONE CHAMPION CUP KAMPHAENGPHET 2023” โดยมี นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชรและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน พร้อมด้วยผู้แทนของทีมฟุตบอลที่ร่วมแข่งขัน เข้าร่วมงานแถลงข่าว

โครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นโครงการในทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในกลุ่มเยาวชนให้ห่างไกลจากปัญหายาเสพติด ตลอดจนการพัฒนาส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ มีความเชื่อมั่น ภูมิใจในศักยภาพของตน จังหวัดกำแพงเพชรได้น้อมนำแนวทางดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE มาเป็นหลักในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการพิจารณาให้เป็นจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับเพชร ดังนั้น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 จังหวัดจึงได้จัดทำโครงการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติดฯ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 กำหนดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 22 – 26 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร (ริมปิง) ภายในงานแถลงข่าวมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน และมอบเสื้อ กางเกง ถุงเท้า ให้กับทีมฟุตบอล 12 ชุดด้วยกัน

นอกจากนี้นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะอยากให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และกิจกรรมต่อไปคือคลีนิคฟุตบอล วันที่ 27 สค.66 โดยจะให้แต่ละอำเภอส่งเยาวชนที่สนใจกีฬาฟุตบอล อำเภอละ 50 คน, 100 คน ,150 คน ตามขนาดอำเภอ รวมจำนวน 700 คน จะมาเข้ารับการอบรมจาก”อัสสัมชัญ ยูไนเตด” เพื่อให้ความรู้ในเรื่องของกีฬาฟุตบอลอีกด้วย/////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป