20/09/2024

เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ย ใน “ม.สวนดุสิต” ลงนาม MOU “ส.พ.ส.”มุ่งจัดการความขัดแย้งในสถานศึกษา

เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ย ใน “ม.สวนดุสิต” ลงนาม MOU “ส.พ.ส.”มุ่งจัดการความขัดแย้งในสถานศึกษา

วันที่ 9 สิงหาคม มหาวิทยาลัยสวนดุสิต รศ.ดร.ธนภัทร ปัจฉิมม์ คณบดีโรงเรียนกฎหมายและการเมือง พร้อมด้วย นางประกายรัตน์ ต้นธีรวงศ์ ประธานมูลนิธิสถาบันศึกษาและพัฒนาการจัดการความขัดแย้งด้วยสันติวิธี (ส.พ.ส) ร่วมพิธีบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) สร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการความขัดแย้งในบริบททางสังคมด้วยสันติวิธี

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนการศึกษาอบรมและพัฒนานักจัดการความขัดแย้งในการบริการทางสังคมแก่บุคคลทั่วไป หน่วยงานที่สนใจและเกี่ยวข้อง ส่งเสริมและดำเนินการแก้ไขความชัดแย้งในบริบททางสังคมแก่บุคคลทั่วไปรวมทั้งให้การสนับสนุนการศึกษาการจัดการความขัดแย้งในบริบททางสังคมด้วยสันติวิธี ตลอดจนเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการความขัดแย้ง

ทั้งนี้ทางมูลนิธิจะสนับสนุนวิทยากรในการบรรยายให้ความรู้แก่บุคลากรและนักศึกษาของโรงเรียนกฎหมายและการเมืองมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ,จะร่วมกันในการจัดกิจกรรมวิชาการการจัดอบรมการจัดทำหลักสูตรการวิจัยและการเผยแพร่ความรู้ให้แก่สาธารณะร่วมกัน ,จะร่วมกันจัดประชุมสัมมนาฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรของทั้งสองหน่วยงานให้มีความรู้ความสามารถความเชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรทั้ง สองหน่วยงาน ,จะให้การสนับสนุนด้านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทแก่โรงเรียนกฎหมายและการเมืองมหาวิทยาลัยสวนดุสิต , โรงเรียนกฎหมายและการเมืองจะสนับสนุนด้านการสถานที่แก่มูลนิธิในการกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งให้ความร่วมมือด้านระบบข้อมูลสารสนเทศข้อมูลในการศึกษาค้นคว้าวิจัยและอ้างอิงซึ่งกันและกัน
//

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป