20/09/2024

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาส เป็นผู้แทน ผอ.รมน.ภาค 4 มอบ ชุดนักเรียน และอุปกรณ์ทางการเรียน ให้กับ เด็กและเยาวชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บพรุดอกไม้ไฟระเบิด

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาส เป็นผู้แทน ผอ.รมน.ภาค 4 มอบ ชุดนักเรียน และอุปกรณ์ทางการเรียน ให้กับ เด็กและเยาวชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บพรุดอกไม้ไฟระเบิด

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว สนามกีฬา องค์การบริการส่วนตำบลมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นผู้แทน พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มอบชุดนักเรียน และอุปกรณ์ทางการเรียน ให้กับเด็กและเยาวชน จำนวน 15 ราย 9 ครอบครัว ประกอบด้วย 1.เด็กหญิง นูรินกีสตีนา มะหลี ,2. เด็กหญิง อัยนันทัศนีม ซอ ,3. เด็กหญิง อัยราอาลิซา ซอ ,4. เด็กหญิง นูรยัลนะห์ เฮาะ ,5. เด็กชาย มูฮัมหมัดซุกรอน เจ๊ะอารง ,6. เด็กชาย ชาฟิต เชิญชมภู, 7. เด็กหญิง อริสรา เชิญชุมภู ,

8. เด็กหญิง รียาแอมิลดา เจ๊ะเลาะ ,9. เด็กหญิง เดียร์กัสตีนา เจ๊ะเลาะ, 10. เด็กชาย ฮาริสกูชัยรี มามะ ,11. เด็กชาย อัลลัม มะแอ , 12. เด็กหญิง นูรอัยซะห์ หะยีมามะ ,13. เด็กชาย วันดาริส เจ๊ะมะแอ ,14. เด็กหญิง เดียดีลีซา อาแว และ 15. นางสาว อูมูบัลกิส เจ๊ะเละ โดยทั้งหมดล้วนเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บพรุ และดอกไม้ไฟระเบิด ในพื้นที่มูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันได้พักอาศัย อยู่ ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว สนามกีฬาองค์การบริการส่วนตำบลมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว กล่าวว่า สืบเนื่อง จาก เหตุโกดังเก็บพรุ และดอกไม้ไฟระเบิด ในพื้นที่มูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง พี่น้องประชาชนกว่า 2,513 คนได้รับผลกระทบ บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 682 หลังคาเรือน ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ประชาชนหลายครอบครัวไร้ที่อยู่อาศัย ด้วยความห่วงใย จาก พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่มีต่อพี่น้องประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวันที่ วันที่ 6 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ พี่น้องประชาชน ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บพรุ และดอกไม้ไฟระเบิด ในพื้นที่มูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งพักอาศัย อยู่ ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว สนามกีฬาองค์การบริการส่วนตำบลมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ด้วยความห่วงใยในตัวบุตรหลาน ทางด้านการศึกษา ผู้ปกครองจึงได้ขอความอนุเคราะห์ ชุดนักเรียน และอุปกรณ์ทางการเรียน เพื่อให้บุตรหลานและเยาวชน สามารถกลับเล่าเรียนศึกษาได้ตามปกติ จากข้างต้น

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นผู้แทน มอบชุดนักเรียน และอุปกรณ์ทางการเรียน ให้กับเด็กและเยาวชน จำนวน 15 ราย 9 ครอบครัว พร้อมทั้ง พี่ๆจิตอาสาพระราชทาน นำขนม ไอติมหลอด และของเล่น นำมามอบให้ น้องๆ เยาวชน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียนเพื่อเป็นอนาคตของชาติต่อไป บรรยายเป็นไปด้วยความอบอุ่นใจ สร้างรอยยิ้มให้กับน้องๆ ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบได้เป็นอย่างมาก

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป