20/09/2024

กลุ่มไทยออยล์ ร่วม ม.เกษตร ศรีราชา จัดงานตลาด “ลอง-DEE ROAD” ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนรอบโรงกลั่น

กลุ่มไทยออยล์ ร่วมจัดงานตลาด “ลอง-DEE ROAD” กับ ม.เกษตร ศรีราชา เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนรอบโรงกลั่น ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาประยุกต์ใช้ภายในงาน

 


เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (8 ส.ค. 66) กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดงานถนนร้านค้าชุมชนและนิสิตรักษ์โลก และสิ่งแวดล้อม ภายใต้ชื่องาน “ลอง-DEE ROAD” บริเวณถนนภายใน ม.เกษตร ศรีราชา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจในระดับชุมชน 10 ชุมชนรอบโรงกลั่น และวิสาหกิจชุมชนโลมาแหลมฉบัง ได้ออกบูทจัดจำหน่ายสินค้าและอาหารต่างๆ ภายในงาน รวมถึงมีการรณรงค์และสร้างความตระหนักให้ทั้งนิสิตและประชาชนทั่วไป ที่มาร่วมงานในการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้านการอุปโภค-บริโภคในชีวิตประจำวัน การเข้าใจถึงปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาจากการใช้พลาสติก ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ ภายในงานยังได้มีการรณรงค์ให้ร้านค้าชุมชนใช้ภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในการขายอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่มาร่วมงาน ได้มีประชาสัมพันธ์ถึงกิจกรรม “พกถุงผ้าและแก้วน้ำส่วนตัวมาใช้ภายในงานแลกรับคูปองส่วนลดฟรี” จากกลุ่มไทยออยล์


โครงการ “ถนนลองดี” เป็นโครงการที่ให้นิสิตนักศึกษา ได้ใช้พื้นที่ในการเรียนรู้จากการทำงาน หรือทำธุรกิจขนาดเล็ก เช่น การออกบูทขายของ ซึ่งนิสิตได้มีการนำความรู้ที่ได้จากการเรียนมาปฏิบัติจริง อาทิ การนำองค์ความรู้ในเรื่องของการบริหารจัดการบริหารต้นทุนต่างๆ มาปฏิบัติจริง ซึ่งกิจกรรมนี้ ทาง ม.เกษตร วางแผนที่จะจัดอย่างต่อเนื่องเดือนละ 1 ครั้ง อีกทั้ง โครงการดังกล่าว ได้ให้ความสำคัญกับแนวคิดด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular economy) สอดรับกับเป้าหมายของบริษัทฯ ในด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน
กลุ่มไทยออยล์ จึงมุ่งมั่นที่จะร่วมเดินหน้าและมีส่วนร่วมในการผลักดันและขับเคลื่อนแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน ไปกับภาคีเครือข่ายที่สำคัญต่างๆ อันได้แก่ สถาบันการศึกษา ชุมชน รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายคือ ร่วมกันช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 090953645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป