20/09/2024

สุโขทัย-ภาคเอกชนหลักร่วมกับจ.สุโขทัยแถลงข่าวกิจกรรมสุโขทัยมาราธอน การแสดงแสง สี เสียง และตลาดบ้านๆรับเทศกาลลอยกระทงเผาเทียน เล่นไฟ

สุโขทัย-ภาคเอกชนหลักร่วมกับจ.สุโขทัยแถลงข่าวกิจกรรมสุโขทัยมาราธอน การแสดงแสง สี เสียง และตลาดบ้านๆรับเทศกาลลอยกระทงเผาเทียน เล่นไฟ

 

นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมสุโขทัยมาราธอน ครั้งที่ 1 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และกิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง ตลาดบ้านบ้านในงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 18 – 27 พฤศจิกายน 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อ.เมืองสุโขทัย โดยมีดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสุโขทัย เขต 1 และนายวีระวัฒน์ ธาราวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัยร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม


ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างจังหวัดสุโขทัย สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย และบริษัทสุโขทัยพัฒนาเมืองจำกัด ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อยกระดับการแสดงแสงสีเสียงให้มีมาตรฐานระดับสากล สมกับที่งานเทศกาลลอยกระทง จังหวัดสุโขทัย ได้รับรางวัลสุดยอดเทศกาลเอเชีย จากองค์กรระดับโลก


โดยทางผู้ว่าราชจังหวัดสุโขทัย มุ่งเน้นการท่องเที่ยวให้เติบโตและเติมเต็มกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับภาคธุรกิจ และเอกชนในจังหวัดสุโขทัย และชุมชนมีส่วนร่วม รวมทั้งสืบสานประเพณีมรดกโลก“งาลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย” และกิจกรรมสุโขทัยมาราธอนใส่ชุดไทยวิ่งได้เที่ยวได้ เติมความน่าสนใจงานวิ่งด้วยชุดไทยที่สุโขทัย และตั้งเป้ายกระดับงานวิ่งสวมใส่ชุดไทยสู่ระดับงานวิ่งนานาชาติ ซึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้จัดขึ้น ณ โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2566

 

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป