21/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-“ตามล่าหาความจริง ควรมีเพียงหนึ่งเดียว สื่อนำไปเสนอครบถ้วน”

ประจวบคีรีขันธ์-“ตามล่าหาความจริง ควรมีเพียงหนึ่งเดียว สื่อนำไปเสนอครบถ้วน”
8 สิงหาคม 2566เรียน ประชาสัมพันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
เพื่อให้การทำหน้าที่ของสื่อมวลชนเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนและผู้สนใจได้รับทราบข้อเท็จจริง จากแนวทางในการใช้นโยบายทำหน้าที่ด้วยความโปร่งใส มีหลักธรรมาภิบาล เป็นพลังแผ่นดิน และมีการใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายและระเบียบจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วน

จึงขอให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดเรียนเชิญ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานปกครองท้องถิ่นจังหวัด นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตัวแทนภาคประชาชาชนที่ตั้งข้อสังเกตการทำงานของสื่อมวลชน เห็นว่าน่าจะขัดขวางการใช้งบประมาณเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นของหน่วยงานรัฐ ร่วมเปิดเวทีสาธารณะเพื่อดีเบตกับทีมสื่อมวลชน

โดยมีการตอบข้อซักถาม กรณีเสาไฟประติมากรรมสับปะรดที่ติดตั้งบนสันเขื่อนชายหาดประจวบฯในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯสูญหายจำนวนมาก และพบว่าบางส่วนมีการนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดยังไม่มีหน่วยงานใดชี้แจงข้อเท็จจริงและยอมรับเป็นเจ้าของทรัพย์สิน จึงขอให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดที่มีหน้าที่สร้างความเข้าใจอันดีกับประชาชน ดำเนินการเรื่องดังกล่าวเพื่อความโปร่งใสจากการใช้งบประมาณแผ่นดินของทางราชการ เพื่อประโยชน์และความคุ้มค่าจากการใช้ภาษีของประชาชน เนื่องจากเรื่องนี้อยู่ในกระแสความสนใจของประชาชนทั่วไป

ผลการประสานงานเป็นประการใด หากหน่วยงานใดขัดข้องโปรดแจ้งเหตุผลให้ทราบด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป