19/09/2024

อดีตประธานหอการค้าสงขลา”หนุน” โครการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ เพิ่มโอกาสให้ภาคใต้ตอนล่าง “เผย” สถานการณ์การเมืองไม่เอื้อต่อการลงทุน “หวั่น”ม็อบลงถนน

อดีตประธานหอการค้าสงขลา”หนุน” โครการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ เพิ่มโอกาสให้ภาคใต้ตอนล่าง “เผย” สถานการณ์การเมืองไม่เอื้อต่อการลงทุน “หวั่น”ม็อบลงถนน

นายธนวัฒน์ พูนศิลป์ ประธานที่ปรึกษาหอการค้า จ.สงขลา เปิดเผยว่าสถานการณ์การเมืองไม่เอื้อกับการลงทุนแล้ว ไม่สามารถหาตัวนายกรัฐตรีและคณะรัฐมนตรี แนวโน้มการเมืองเสี่ยงลงถนนอีก บรรยากาศเช่นนี้ทำให้ประเทศเสียโอกาสการค้าการลงทุนไปอย่างมาก นักลงทุนต่างชาติไม่กล้าเข้ามาเสี่ยงกับการลงทุนแล้ว นักลงทุนไม่กล้าจะลงทุนเช่นกันเพราะรัฐบาลมีพรรคการเมืองใดเป็นแกนนำในการจัดรัฐบาล พรรคการเมืองนั้นมีนโยบายไปทิศทางไหน

นายธนวัฒน์ เปิดเผยว่าโดยพาะโครงการเมกกะโปรเจคนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ซึ่งนักลงทุนใช้งบประมาณของตนเองนับแสนล้านบาทมีทั้งท่าเรือน้ำลึก โรงนผลิตไฟฟ้าชีวมล โรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมด รองรับแรงงานที่จบจากสถาบันการศึกษาในภาคใต้ ก่อให้เกิดการจ้างงานทั้งในโครงการและนอกโครงการไม่น้อยกว่า 2-3 แสนคน ที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาไปแล้วด้วย ที่สามารถเพิ่มศักยภาพในการค้าและการลงทุนได้มหาศาล

นายธนวัฒน์ เปิดเผยว่าโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะล่าช้ามาหลายสืบปีจากสาเหตุที่กลุ่มคนลุกขึ้นมาคัดค้าน จนทำให้รัฐบาลต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดโดยอ้างว่ามีการทำการศึกษาโครงการฯไม่ครบถ้วน รัฐบาลได้มอบหมายให้สภาพัฒน์เป็นหน่วยงานหลักและจ้างนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.)ร่วมกับกลุ่มคนที่เห็นต่างและสนับสนุนโครงการฯ ผลสุดท้ายทำให้โครงการฯที่เป็นความหวังของประชาชนภาคใต้แทบไม่มีอนาคต

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป