19/09/2024

นราธิวาส-องค์การบริหารส่วนตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส จัดพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เพื่อนำเทียนพรรษาไปถวายยังวัดต่างๆในพื้นที่

นราธิวาส-องค์การบริหารส่วนตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส จัดพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เพื่อนำเทียนพรรษาไปถวายยังวัดต่างๆในพื้นที่

ณ วัดประชุมชลธารา ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายพงศ์เพชร มากเกื้อ นายอำเภอสุไหงปาดี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการถวายเทียนพรรษาให้แก่วัดประชุมชลธารา เพื่อให้พระภิกษุและพุทธศาสนิกชนทั่วไปได้ใช้จุดบูชาพระประธานในโบสถ์ในช่วงเข้าพรรษาซึ่งเทียนพรรษาสามารถอยู่ได้ตลอด 3 เดือน อีกทั้งยังเป็นกุศลทานอย่างหนึ่งในการให้ทานด้วยแสงสว่าง อีกด้วย โดยมี นาย เพียร มะโนภัคดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุไหงปาดี นาย ธนาธิป พรหมชื่น กำนันตำบลสุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ นักเรียนและพุทธศาสนิกชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้น นายพงศ์เพชร มากเกื้อ นายอำเภอสุไหงปาดี ได้ร่วมเวียนเทียนรอบอุโบสถ วัดประชุมชลธารา โดยมี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ข้าราชการ นักเรียนและพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธี เพื่อแสดงตนเป็นพุทธมามะกะ เนื่องในวันอาสาฬหบูชาพร้อมฟังการกล่าวสัมโมทนียกถา และธรรมเทศนาจากพระธรรมวัชรจริยาจารย์ ทีปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา

สำหรับการจัดงานประเพณีวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษาในครั้งนี้ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำบุญบำเพ็ญกุศลในวันอาสาฬหบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ร่วมทำบุญถวายพุทธบูชา ได้เรียนรู้ และเข้าใจถึงวันสำคัญทางพุทธศาสนา และปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี ส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรมให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชน ร่วมทั้งเพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู เผยแพร่ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นให้อยู่คู่สังคมไทยตลอดไป และเพื่อสร้างความปรองดองความสมานฉันท์ของคนในพื้นที่ อีกด้วย

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ นราธิวาส ทีมข่าว ปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป