19/09/2024

#สมุทรสงคราม#เกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ครั้งที่4 ประจำปีงบประมาณ2566

#สมุทรสงคราม#เกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ครั้งที่4 ประจำปีงบประมาณ2566
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เวลา11.00น. นายบรรจงศิลป์ วุฒิอุทัย เกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม นำทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงครามและสำนักงานเกษตรอำเภอทั้ง 3 อำเภอ ร่วมจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ครั้งที่ 4 ประจำปีงบประมาณ2566 โดยมีนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดงานโครงการฯ นายวุฒิชัย ยามโคกสูง นายอำเภอบางคนที กล่าวต้อนรับ และนายบรรจงศิลป์ วุฒิอุทัย เกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานโครงการ โดยโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ เป็นการให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมให้บริการ เพื่อให้เกษตรกรสามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยเป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุก ที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาให้ได้รับบริการทางการเกษตร การถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้การเกษตรควบคู่กันไป กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 การเปิดให้บริการ
1) คลินิกดิน
2) คลินิกพืช
3) คลินิกข้าว
4) คลินิกปศุสัตว์
5) คลินิกประมง
6) คลินิกชลประทาน 7) คลินิกสหกรณ์
8) คลินิกบัญชี
9) คลินิกเกษตรและสหกรณ์
10)คลินิกอารักขาพืช ให้บริการเทคโนโลยีด้านการเกษตรระบบให้น้ำอัจฉริยะ (Handy Sence) เพื่อให้เกษตรกรสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ของตนเอง
และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และเกษตรกรเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบางคนที อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม

ภาพ/ข่าว:สนง.เกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม

มนัสนันท์ นามอำไพ
จ.สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป