19/09/2024

ยะลา-เบตงโรตีเบตงบริเวณหอนาฬิกาขายดีมาก

ยะลา-เบตงโรตีเบตงบริเวณหอนาฬิกาขายดีมาก

วันที่ 30 ก.ค.66 นางสาวบุญจิรา ยากุ๊บ เผยว่า คุณพ่อเป็นคนชอบกินโรตีเป็นชีวิตจิตใจ และคุณพ่อของตนเองก็เคยเป็นลูกจ้างคนขายโรตีมาก่อน ต่อมาหลังจากนั้นคุณพ่อได้มีความคิดที่จะเปิดร้านขายโรตีร้านเล็กๆเป็นของตัวเองสักร้านจึงได้นำเงินเก็บออมที่เหลือมาซื้อวัตถุดิบในการทำโรตี และได้ไปเช่ารถเข็นมาเพื่อขายโรตี ทดลองขายดูโดยขายได้สักพักลูกค้าเริ่มติดรสชาติโรตีของคุณพ่อ จากยอดขายแต่ละวันก็พอมีกำไรอยู่ยังดีกว่าที่จะไปเป็นลูกน้องเค้าจากนั้นตนและพี่สาวก็ได้ไปดูช่วยคุณพ่อขายโรตีจนกระทั่งทั้งสองคนตนและพี่สาว ก็สามารถทำโรตีเองได้ตามสูตรของคุณพ่อ จากนั้นคุณพ่อจึงได้ปล่อยมือให้ทั้งสองคนรับช่วงต่อไป

ในขณะเดียวกันก็เป็นช่วงที่เศรษฐกิจกำลังตกต่ำ ตนกับพี่สาวจึงสนใจกับสิ่งที่ได้เรียนรู้มาจากคุณพ่อเป็นอย่างดี จนกระทั่งมาทำโรตีที่ออกแบบมาเป็นโรตีสูตรโบราณ ต่อจากคุณพ่อ ซึ่งตนเองมีสูตรเด็ดที่คิดขึ้นมาเอง พร้อมทั้งได้คัดเลือกวัตถุดิบในการทำโรตี จะคัดเอาแป้งสาลี ที่มีคุณภาพ เกลือ น้ำตาล น้ำมัน เนย อย่างดีและแป้งสาลีที่คัดมานำมานวดให้จนนุ่ม แล้วนำมาทำโรตี มีทั้งโรตีใส่ไข่ โรตีใส่กล้วยหอม และอื่นๆตามสูตรที่ตนเองคิดขึ้นมาใหม่อย่างเช่นโรตีมะพร้าวอ่อนใส่ไข่ โรตีระเบิด เวลา ( เนย) โรตีไมโลแยม ลองทำขายดูปรากฏว่า มีลูกค้าติดใจในสรชาติของโรตี ที่มีรสอร่อย หอมนุ่ม ชวนรับประทานเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ตนสองคนกับพี่สาวสามารถพึ่งพาตนเองได้จากอดีตจนถึงปัจจุบัน


เปิดขายตั้งแต่เวลา 16.00 น.–22.30.น. ลูกค้าโดยทั่วไปก็จะมีทั้งชาวไทยพุทธ ไทยมุสลิมในพื้นที่ พร้อมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ส่วนใหญ่แล้วถ้าเป็นวันหยุดยาว หรือหยุดสุดสัปดาห์ เสาร์ อาทิตย์ ช่วงเวลาประมาณ 1- 3 ทุ่ม ก็จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวที่เบตง นิยมบริโภครับประทานโรตีที่ร้านต้องมาเข้าคิวยืนรอกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากโรตีที่ทำออกมามีรสชาติดี อร่อย กลายเป็นที่นิยมบริโภคของชาวมาเลเซีย และเป็นโรตีรสชาติดีของเมืองเบตง ในส่วนผสมของแป้งโรตีที่เสร็จจากกรรมวิธีแล้ว วันหนึ่งๆก็เตรียมนำออกมาขายตกอยู่ที่ประมาณ 8-10 กิโล ต่อวัน


ส่วนราคาโรตีธรรมดาขายในราคาแผ่นละ 10 บาท โรตีไมโลแยมแผ่นละ 15 บาทโรตีกล้วยหอมใส่ไข่แผ่นละ30 บาทและโรตีมะพร้าวอ่อนใส่ไข่แผ่นละ 30 บาท วันหยุดยาวหรือสุดสัปดาห์ เสาร์ อาทิตย์ ยอดขายจะตกอยู่ที่ประมาณ 4,000 – 6,000 บาท ต่อวัน เมื่อหักต้นทุนประมาณ 2,000 บาท โดยเฉลี่ยก็จะเหลือประมาณ 2,000 บาท –3,000 บาท

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ ปื๊ด เบตง 087293998

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป