19/09/2024

ตราด-อำเภอคลองใหญ่ จัดกิจกรรมเดินวิ่งสานสัมพันธ์ไทย – กัมพูชา KHLONGYAI SEZ RUNNING MORE FUN 2023 และตลาดการค้าชายแดน 2 แผ่นดิน

ตราด-อำเภอคลองใหญ่ จัดกิจกรรมเดินวิ่งสานสัมพันธ์ไทย – กัมพูชา KHLONGYAI SEZ RUNNING MORE FUN 2023 และตลาดการค้าชายแดน 2 แผ่นดิน

เมื่อช่วงบ่าย เวลา 16.30น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 นายวิจิตร พาพลงาน นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดในพิธีจัดกิจกรรมเดินวิ่งสานสัมพันธ์ไทย กัมพูชา KHLONGYAISEZ RUNNING MORE FUN 2023 นายแสงทิพย์ พรหมอักษร ปลัดอําเภอคลองใหญ่ กล่าวรายงานถึงโครงการจัดกิจกรรมเดินวิ่งสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา KHLONGYAI SEZ RUNNlNG MORE FEN 2023 พร้อมด้วยนายซก ภิรมย์ นายอําเภอมณฑลสีมา จ.เกาะกง และนักวิ่งกว่า 50 คนเข้าร่วมในพิธี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษประจำปีงบประมาณ 2566 อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นและสร้างความตื่นตัวให้กับประชาชนในพื้นที่ และต่างพื้นที่ได้รับรู้การเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษของอำเภอคลองใหญ่ และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้านและให้ประชาชนในพื้นที่หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

อำเภอคลองใหญ่จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมที่บริเวณตลาดการค้าชายแดน ขึ้น ซึ่งกำหนดจัดตลาดการค้าชายแดนตั้งแต่วันที่ 24-30 กรกฎาคม 2566 ณ บริเวณตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็ก บ้านหาดเล็ก ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด อีกทั้งวันนี้ได้กำหนดจัดกิจกรรมเดิน วิ่ง สานสัมพันธ์ไทย – กัมพูชา KHLONGYAI SEZ RUNNING MORE FUN 2023 โดยกำนหนดระยะการเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 2 ระยะ แบ่งเป็น ไปกลับ ระยะ 3 กิโลเมตร และ ไปกลับ ระยะ 6 กิโลเมตร จํานวนนักว่งทั้งหมดกว่า 500 นักวิ่ง ที่วิ่งเข้าเส้นชัยจะรับเหรียญรางวัล 1 เหรียญ และจะได้รับเหรียญกันทุกคน

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป