19/09/2024

ชลบุรี..สโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จัดงานวันฉลองสารตราตั้ง พร้อมเดินหน้าทำงานช่วยเหลือสังคม

ชลบุรี..สโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จัดงานวันฉลองสารตราตั้ง พร้อมเดินหน้าทำงานช่วยเหลือสังคม

ที่ โรงแรมฮิลตัน พัทยา สโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เลือกให้วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เป็นวันฉลองสารตราตั้งสโมสร นำโดย น.ส.จาน่า สุวรรณศรี นายกก่อตั้งสโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสโมสรชุดก่อตั้ง สมาชิกของสโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล โดยมี น.ส.พรรณธิดา โรจน์วรรณสินธุ์ อดีต ผู้ว่าการภาค 3340 โรตารีสากล ปี 2565-2566 เป็นประธาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมแสดงความยินดี


โดยภายในพิธีอดีตผู้ว่าการภาค 3340 โรตารีสากล ได้เคาะฆ้องเปิดประชุม หลังจากนั้นเป็นพิธีฉลองสารตราตั้ง และประดับเข็มสมาชิกก่อตั้งสโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล และพิธีสถาปนาคณะกรรมการบริหารสโมสร


น.ส.จาน่า สุวรรณศรี นายกก่อตั้งสโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า สำหรับจุดประสงค์ในการก่อตั้งสโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นสโมสรน้องใหม่ในครั้งนี้เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับสังคม ชุมชน อีกทั้งช่วยเหลือด้านการศึกษาให้เด็กได้การศึกษาที่ดี พร้อมส่งเสริมสุขภาพอนามัยแม่และเด็กให้มีสุขภาพอนามัยที่ดี และสโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนลยังจะขับเคลื่อนงานทางสังคมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ตามแนวทางของโรตารีสากลต่อไป


ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการก่อตั้ง สโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล ทางคณะกรรมการและสมาชิกได้ทำงานช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การนำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ไปมอบให้กับมูลนิธิบ้านครูบุญชู อีกทั้งหลังจากนี้เมื่อมีการก่อตั้งสโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนลขึ้นมาแล้ว ก็จะเดินหน้าขับเคลื่อนงานช่วยเหลือสังคมต่อไป อีกทั้งได้มีการตั้งปณิธานในการสนับสนุนส่งเสริมนักกีฬาคนพิการในพื้นที่เมืองพัทยา ให้เป็นตัวแทนนักกีฬาระดับจังหวัดไปสู่ตัวแทนประเทศและก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งปณิธานดังกล่าวทางสโมสรโรตารีพัทยาเซ็นเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จะมีการขับเคลื่อนทันทีนับจากนี้


สำหรับโรตารีคือองค์กรของนักธุรกิจและวิชาชีพจากทั่วโลกซึ่งบำเพ็ญประโยชน์เพื่อเพื่อนมนุษย์ ส่งเสริมมาตรฐานจรรยาบรรณในทุกวิชาชีพ พร้อมทั้งช่วยสร้างไมตรีจิตและสันติสุขในโลก และมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมอุดมการณ์แห่งการบำเพ็ญประโยชน์ในการดำเนินกิจกรรมที่มีคุณค่าเป็นหลัก

สมชาย โคตล่ามแขก /ผู้สื่อข่าวพัทยาจังหวัดชลบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป