19/09/2024

สุโขทัย-เชิญเที่ยวงาน“เพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่นสุโขทัย”ส่งเสริมรายได้ชุมชนและการท่องเที่ยว

สุโขทัย-เชิญเที่ยวงาน“เพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่นสุโขทัย”ส่งเสริมรายได้ชุมชนและการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดโครงการ OTOP สุโขทัย ช้อปเพลิน เดินตลาดน้ำ “เพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่นสุโขทัย โดยมีนายธวัช ใสสม พัฒนาการจังหวัดสุโขทัย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุโขทัยให้การต้อนรับ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์จากโคกหนองนา และสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการของจังหวัดสุโขทัยให้เป็นที่รู้จัก

โดยมีนางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย นางสาวพัชรอร วงศ์กำแหง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชนประชาชนผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก จัดจุดกิจกรรมชั่วคราวบริเวณ วัดชนะสงคราม ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการได้ส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไทย ต้อนรับนักท่องเที่ยวเที่ยวชมอุทยานฯและท่องเที่ยวจับจ่าย สินค้าOTOP ช้อปสินค้าชุมชน เดินเลือกชิมอาหารตลาดน้ำ ในกิจกรรมเพลินงานหัตถศิลป์ เพลินชิมของอร่อย ของดีพื้นถิ่นสุโขทัย นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนราชการ หัวหน้าส่วนราชการภาคเอกชน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ร่วมมาเป็นพรีเซ็นเตอร์สวมใส่ผ้าไทย พร้อมแฟชั่นโชว์ผ้าไทยใส่สนุก กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

ภายในงานมีบูธแสดงสินค้ากว่า 30 บูธ ที่เป็นสินค้าของดีจังหวัดสุโขทัย อาทิ เครื่องเงิน ทองโบราณ ผ้าทอ ผ้าซิ่น งานจักรสาน และงานสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ DIY ให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด และเที่ยวชมตลาดท่าน้ำรับเสด็จฯ ชมการแสดงโชว์ต่างๆ โดยกำหนดจัดรวม 5 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 วัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป กิจกรรมเริ่มวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 และเดือนสิงหาคมเริ่มวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ 4-6 สิงหาคม 2566 จนถึงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ 25-27 สิงหาคม 2566


นอกจากนี้ภายในประวัติศาสตร์สุโขทัย ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ได้ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ฟังดนตรีไทยดนตรีพื้นบ้าน จากนักเรียน เก็บความประทับใจจุดเช็กอินเป็นเอกลักษณ์ของงาน บางสัปดาห์ยังได้สัมผัสบรรยากาศการการแสดง แสง สี เสียง ยามค่ำคืน@สุโขทัย ณ วัดสระศรี และบริเวณตลาดท่าน้ำรับเสด็จ ที่มีให้ชิม ช้อป ทุกสัปดาห์อีกด้วย ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุโขทัย โทร. 055-611035

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 081-2844862

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป