19/09/2024

แม่ฮ่องสอน- ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนเป็นประธานพิธีถวายเทียนพรรษา 177 วัด จังหวัดชายแดนภาคเหนือ

แม่ฮ่องสอน- ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนเป็นประธานพิธีถวายเทียนพรรษา 177 วัด จังหวัดชายแดนภาคเหนือ
ที่ศูนย์อบรมเยาวชนสบเมย อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี พิธีถวายหอฉัน พิธีถวายเทียนพรรษา 177 วัด ซึ่งเป็นโครงการแสงตะวันถวายเทียนพรรษา ปีที่ 10 บนยอดดอย 177 วัด จังหวัดชายแดนภาคเหนือ ประกอบด้วยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก ลำพูน เชียงราย และรัฐกะเหรี่ยง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีนายอำเภอสบเมย พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในอำเภอสบเมย ร่วมเป็นคณะเจ้าภาพทอดผ้าป่าถวายหอฉัน ถวายเทียนพรรษา
ทั้งนี้การถวายเทียนพรรษาเป็นหนึ่งในกิจกรรมการร่วมแรงร่วมใจเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา อนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้คงสืบไป เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ มีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาและสังคม ตลอดจนการพัฒนาจิตใจให้บริสุทธิ์ น้อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสิทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้พบปะภาคประชาชนในพื้นที่อำเภอสบเมยเพื่อรับทราบปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ของอำเภอสบเมย เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการจัดทำแผนการพัฒนาของจังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป
นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ณ ที่ว่าการอำเภอสบเมย ซึ่งเปิดให้การบริการประชาชนด้านทะเบียนและบัตรประชาชนตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ที่เปิดบริการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวันหยุดตั้งแต่ 28 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2566 อีกด้วย สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป