19/09/2024

ตราด-ตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็กเริ่มคึกคัก ชาวกัมพูชาข้ามมาเที่ยวถนนคนเดินร่วมกับโครงการเดินวิ่งสานสัมพันธ์ไทย กัมพูชา

ตราด-ตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็กเริ่มคึกคัก ชาวกัมพูชาข้ามมาเที่ยวถนนคนเดินร่วมกับโครงการเดินวิ่งสานสัมพันธ์ไทย กัมพูชา

ช่วงในยามคํ่าคืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 24-30 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณตลาดชายแดนบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด บรรยากาศคึกคักไปด้วย ชาวกัมพูชาเดินทางข้ามมาเที่ยวจับจ่ายซื้อของฝั่งไทยเป็นจํานวนมากจัดโดยคณะกรรมการหมู่บ้านหาดเล็ก โดยมีนายวิชัย กิมสร้อย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้านหาดเล็ก ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 ชุดรักษาความปลอดภัยประจําหมู่บ้าน สถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่ และสายตรวจรถจักรยานยนต์ เข้าร่วมรักษาความปลอดภัยในบริเวณงานถนนคนเดินร่วมกับโครงการเดินวิ่งสานสัมพันธ์ไทย กัมพูชา

โดยมีมหกรรมสินค้าราคาประหยัดหลากหลายชนินจํานวน 100 ร้านค้ามาให้นักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของไปใช้จ่ายในบ้านทางคณะกรรมการได้จัดชุด ชรบ.ประจําหมู่บ้านคอยดูแลการเข้าออกทางด่านชายแดนบ้านหาดเล็กทุกคํ่าคืน โดยทางคณะกรรมการได้ใช้บัตร พิมพ์เบอร์แจกจ่ายการเข้าออกทุกครั้งในการผ่านแดนโดยจะมีหน่วยงานในพื้นที่ ให้ความสะดวก ทหาร ด่านศุลกากร ตม.ในการเข้าออกอีกด้วย เพื่อความสะดวกและเรียบร้อย ในงานจะมี ดนตรี ให้ชมทุกคืน และในวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 จะมีโครงการเดินวิ่งสานสัมพันธ์ไทย กัมพํชาในเวลา 15.30 น.เป็นต้นไป จัดโดยอําเภอคลองใหญ่ จํานวนระยะ แบ่งเป็นไปกลับ ระยะ 3 กิโลเมตร และไปกลับ ระยะ 6 กิโลเมตร ผู้เข้าร่วมวิ่งจะได้รับเหรียญรางวัล 1 เหรียญ ในกรณีวิ่งเข้าเส้นชัย ในการจัดกิจกรรมโครงการตลาดถนนคนเดินการค้าชายแดน 2 แผ่นดิน

เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าชายแดนทั้งไทยและพี่น้องชาวกัมพูชามาเที่ยวงานให้สนุกต้องเที่ยวงานชายแดนบ้านหาดเล็ก พบกับบรรยากาศถนนคนเดิน มหกรรมสินค้ามากมาย อุปโภค บริโภคมากมายในยามคํ่าคืนอีกด้วย ด่านชายแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ที่ผ่านมา ทำให้ด่านชายแดนมีชาวกัมพูชา เดินเข้ามาในยามคํ่าคืนไม่ตํ่ากว่าคืนละ 2-3 คน ในแต่ละคืนคาดว่าจะมีชาวกัมพูชาเข้ามามากกว่านี้ในคืนสุดท้าย ตลอดทั้งวัน กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง หลังจากประสพปัญหาที่ผ่านมาเจอพิษโควิด 19 ทำให้การค้าชายแดนไม่คึกคักที่ผ่านมา บรรยากาศชาวกัมพูชาที่เข้ามาฝั่งไทยต่างคนต่างเข้ามาซื้อสิ่งของกลับบ้านประชาชนทั่วไปต่างทยอยเข้ามากันเรื่อยๆตลอดทั้งวันและคืน เป็นเพราะมีนักท่องเที่ยวชาวกัมพูชาเข้ามากันมากทุกวัน ด่านชายแดนถาวรบ้านหาดเล็กเปิดด่านตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 22.00 น.ของทุกวัน

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป