19/09/2024

หดหู่ใจ! หนูน้อยร้องไห้อ้อนวอนตำรวจ ให้ปล่อยพ่อ หลังถูกจับยาบ้ากว่า 7 หมื่นเม็ด

ตร.บางละมุง ล่อจับพ่อค้ายาบ้าเมืองระยอง ค้นบ้านเจอของกลางยาย้ากว่า 7 หมื่นเม็ด ลูกสาวมาเจอร้องไห้สะอื้น อ้อนวอนอย่าจับพ่อหนู หนูรักพ่อ

 


วันที่ 28 ก.ค.66 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปวิช สุกใส รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป. และ ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร หัวหน้าชุดปรามปราบพิเศษ ได้นำกำลังเข้าจับกุม นายปฐมพงษ์ หรือโซ่ หลากสุขถม อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดระยอง พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 71,945 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอล และอุปกรณ์การเสพ โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหน้าศาลหลวงเตี่ย ม.2 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง
พ.ต.อ.นาวิน ผกก.สภ.บางละมุง กล่าวว่าด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้ตำรวจทั่วประเทศ ออกกวาดล้างจับกุมความผิดทุกประเภท สภ.บางละมุง จึงสั่งการให้ ชุดปราบปรามพิเศษ สืบสวนหาข่าวสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งสืบทราบว่า นายปฐมพงษ์ หรือโซ่ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเครือข่ายรายใหญ่ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง และพื้นที่ใกล้เคียง


ต่อมา ร.ต.ต.ธงธวัช หัวหน้าชุดปราบปรามพิเศษ วางแผนส่งสายลับติดต่อขอซื้อยาบ้า 1 มัด ประมาณ 2,000 เม็ด โดยนัดหมายส่งยาบ้ากันที่บริเวณ หลังศาลาริมถนนสาย 36 พัทยา-ระยอง ตำรวจได้กระจายกำลังดักซุ่มบริเวณจุดดังกล่าว จนกระทั่งพบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ผฉ 177 ระยอง มาจอดที่จุดนัดหมาย ก่อนที่นายปฐมพงษ์ คนขับ จะลดกระจกลงมาแล้วโยนวัตถุสีดำออกมาไว้ที่โคนเสาไฟด้านหลังศาลา
จากการตรวจสอบปรากฎว่า ในถุงสีดำบรรจุยาบ้าตาม จำนวน 1 มัด ตามที่สายลับได้สั่งซื้อไว้ ขณะที่ตำรวจอีกชุดได้ขับรถสะกดรอยตามนายปฐมพงษ์ พ่อค้ายาบ้าไปอย่างกระชั้นชิด จนมาถึงหน้าบ้านเลขที่ 164/4 หมู่ที่ 1 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ทราบภายหลังว่าเป็นบ้านแม่ยาย ตำรวจจึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรมอยู่ด้านนอก จากนั้นไม่นาน นายปฐมพงษ์ ได้ขับรถออกมาบ้าน แล้วมุ่งตรงมาจอดอยู่บริเวณหน้าศาลเจ้าหลวงเตี่ย หมู่ที่ 2 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง


ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดย นายปฐมพงษ์ ตกใจพยายามวิ่งหลบหนีแต่ไม่สามารถหลบหนีไปได้ ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ พบว่าเบอร์ตรงกันกับที่สายลับสั่งซื้อยาบ้าล็อตแรกจำนวน 1 มัด ตำรวจจึงขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ปรากฎว่าพบยาบ้าอีกเกือบ 70,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเครื่องมือช่าง ที่วางแอบไว้อยู่ในห้องครัว ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
และมีรายงานด้วยว่า ขณะตำรวจจับกุม นายปฐมพงษ์ และควบคุมตัวมาตรวจค้นเพิ่มเติมยังบ้านพัก ได้เกิดเหตุการณ์สุดหดหู่ใจ เมื่อลูกสาววัยประมาณ 3 ขวบ ของนายปฐมพงษ์ มาเจอว่าพ่อตัวเองถูกตำรวจจับก่อนจะร้องไห้ และพยายามอ้อนวอนตำรวจชุดจับกุมว่า “อย่าเอาพ่อหนูไปได้ไหม หนูรักพ่อ และสัญญาว่าถ้าลุงตำรวจช่วยพ่อ หนูจะตั้งใจเรียน” ด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอื้นน้ำตานองหน้า ตำรวจจึงปลอบใจก่อนขอหอมแก้มหนูน้อยด้วยความสงสาร
อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินได้ฟัง และเห็นเหตุการณ์ถึงกับสลดใจ แต่ก็ต้องทำตามหน้าที่ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นายปฐมพงษ์ ในความผิด “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป