19/09/2024

ตราด-คลองใหญ่ นายอําเภอคลองใหญ่ นำข้าราชการ เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี 2566

ตราด-คลองใหญ่ นายอําเภอคลองใหญ่ นำข้าราชการ เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี 2566

.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 นายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่ นำข้าราชการ ตํารวจ ทหาร ตรวจคนเข้าเมืองตราด สถานนักศึกษา รัฐวิสาหกิจ กิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่ โรงพยาบาล สาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 4 แห่ โรงเรียน และพสกนิกรชาวอําเภอคลองใหญ่เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 พร้อมได้มีพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่มทองและพานพุ่มเงิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวราชการที่ 10 ที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 71 พรรษา ซึ่งอําเภอคลองใหญ่ จัดขึ้นที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษาของอําเภอคลองใหญ่


การจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 อ.คลองใหญ่ โดยมีพระครูพิทักษ์บุรเขต เจ้าคณะอําเภอคลองใหญ่ เจ้าอาวาสวัดคลองมะนาว และพระสงฆ์ จํานวน 10 รูป ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ปะพรมนํ้ามนต์ให้กับผู้ที่เข้าร่วมในพิธี เพื่อเป็นศิริมงคลต่อตนเอง จากนั้นประธานได้ร่วมนําร้องเพลง”สุดดีจอมราชา อําเภอคลองใหญ่จึงได้จัดขึ้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันหลักของชาติ และร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ยังประโยชน์ต่อพสกนิกรชาวไทย เช่น โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯและกิจกรรมต่างๆของจิตอาสาพระราชทาน นอกจากนี้พระองค์ท่านยังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อนำมาซึ่งความอยู่ดีมีสุขของพสกนิกรชาวไทยต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป