20/09/2024

ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

ด้วยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่า โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ด้วยเหตุดังต่อไปนี้

​​1. กรณี นายฉลอง ธงชัย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ อำเภอโกรกพระ เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครสวรรค์ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566

​​2. กรณี นายสำเนาว์ ช้างมาศ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ลาออก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566

​​3. กรณี นายจรูญศักดิ์ ปราณประดิษฐ์สมาชิกสภาเทศบาลตำบลปราณบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลาออก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566

​​4. กรณี นายมาโนช แป้นน้อย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกระจับ เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ได้ลาออก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566

​​5. กรณี นายเชิดพงษ์ บัญชา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฝายกวาง เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566

​​6. กรณี นายบุญมี บุญศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566

​​7. กรณี นายพิเชษฐ์ ใบระหมาน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคุระ เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ได้ลาออก เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566

​​8. กรณี นายวิเชียน พุทธา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งขวาง เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566

​​9. กรณี นายธรรมนูญ วงค์ประเสริฐ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลขุนศรี เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566

​​10. กรณี นายดอรอแม บราเฮ็ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลอาซ่อง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ได้ลาออก เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566

​​11. กรณี นายชนานนท์ สิริดำรงกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลปางหินฝน
เขตเลือกตั้งที่ 9 อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566

วันนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งทีว่า
โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้

​​1. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ อำเภอโกรกพระ เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครสวรรค์ ได้แก่ นายกานตพงศ์ ใจแก้ว

​​2. สมาชิกสภาเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ นางแก้วใจ ศรีมา

​​3. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลปราณบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ นายสมยศ ปราณอุดมรัตน์

​​4. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกระจับ เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรีได้แก่ นางพจนา แก้วทองขาว

​​5. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฝายกวาง เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยาได้แก่ นายยุทธนา ไกลถิ่น

​​6. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ได้แก่
นายสุคนธ์ โกศลจิตร

​​7. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคุระ เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ได้แก่ นายอาซัน วรรณอับดุลเล๊าะห์

​​8. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งขวาง เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้แก่ นายวีระศักดิ์ เดชป้อง

​​9. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลขุนศรี เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ได้แก่ นายณัฐพล แตงมาก

​​10. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลอาซ่อง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ได้แก่ นายซาการียา เด็งละเม็ง

​​11. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลปางหินฝน เขตเลือกตั้งที่ 9 อำเภอแม่แจ่มจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ นายซิโซ สิริดำรงกุล

​​ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจขอคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรร

​​อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป

​​ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป