19/09/2024

ปทุมธานี มรภ.วไลยอลงกรณ์ จัดกิจกรรม VRU Sustainability 2023 มหกรรมนิทรรศการวไลยอลงกรณ์ มหาวิทยาลัยแห่งความสมดุลและยั่งยืน ประจำปี 2566

ปทุมธานี มรภ.วไลยอลงกรณ์ จัดกิจกรรม VRU Sustainability 2023 มหกรรมนิทรรศการวไลยอลงกรณ์ มหาวิทยาลัยแห่งความสมดุลและยั่งยืน ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรม VRU Sustainability 2023 มหกรรมนิทรรศการวไลยอลงกรณ์ มหาวิทยาลัยแห่งความสมดุลและยั่งยืน ประจำปี 2566 โดย รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ อธิการบดี ได้ถ่ายทอดทิศทางการพัฒนามหาวิทยาลัยระยะ 4 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏ วไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นอกจากนี้ยังได้มีเวทีเสวนาวิชาการ “ภาคเครือข่ายวไลยอลงกรณ์กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน (VRU SDGs Forum 2023)

ได้รับเกียรติจาก ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ แขกผู้เกียรติ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้าร่วมงาน เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของมหาวิทยาลัยและภาคีเครือข่ายในการมีส่วนร่วมและการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นและสังคมอย่างยั่งยืน และพิธีมอบรางวัล “VRU Outstanding Award 2023” เป็นรางวัลที่มอบให้กับบุคคลต้นแบบ ที่สร้างผลงาน นวัตกรรม ที่ดีให้กับองค์กร


สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้น้อมนำพระบรมราโชบายในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในการมีส่วนร่วมสร้างความมั่นคงของชาติ ด้วยการยกระดับคุณภาพการศึกษาและพัฒนาท้องถิ่น ตลอดจนพัฒนาครูและโรงเรียนให้มีคุณภาพ เนื่องจาก “การศึกษาคือความมั่นคงของ ประเทศ” โดยทรงเน้นย้ำด้านการพัฒนาท้องถิ่นเป็นพิเศษ ให้ทำงานเข้าถึงประชาชน พร้อมรับทราบปัญหาความ ต้องการ เพื่อนำมาวิเคราะห์หาทางช่วยเหลือแก้ไข และปรับตัวให้เหมาะสมตามสภาพและประเพณีของท้องถิ่นด้วย โดยขอให้ยึดถือยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) สำหรับ จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น สนองพระบรมราโชบายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10


ในช่วงบ่ายมหาวิทยาลัยได้จัดกิจกรรม การแสดงมินิคอนเสริ์ต “VRU Wind Symphony” โดยอาจารย์ นักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และนักเรียนโรงเรียนสาธิตฯ พร้อมด้วยพิธีมอบโล่รางวัลนักวิจัยดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2565 และการจัดนิทรรศการผลการดำเนินงานยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ครั้งที่ 3 (VRU Show Case 2023) และนิทรรศการวิศวกรสังคม พร้อมการแสดงดนตรีจากศิลปิน แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป