20/09/2024

สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เป็นประธานประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดสมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เป็นประธานประชุมคณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม(ธรรมยุต)บรรยายธรรม เรื่อง “พลังในการพิชิตงาน” และส่งเสริมให้ทุกครัวเรือนปลูกผักกินเอง
วันนี้(25 กรกฎาคม 2566)ที่ห้องประชุม ชั้น 5 ศากลางจังหวัดฯ นายสมสนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานการประชุม คณะกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำเดือน กรกฎาคม 2566 โดยมีนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา,นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยผู้บริหารหัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย,และสวดมนต์พร้อมกัน พลตำรวจตรีสุเมธ ปุณสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ อ่านพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จากนั้นพระเทพสุเมธี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม(ธรรมยุต)บรรยายธรรม เรื่อง “พลังในการพิชิตงาน” ด้วยการทำจิตให้เป็นสมาธิ ด้วยการใช้พลัง “จริงใจ ฝึกฝน ทนได้ ให้ไป” ทุกคนมีหน้าที่ของตนเอง การทำงานด้วยสัจจะ ซื่อสัตย์ ในการเป็นข้าราชการที่ดีของพระราชา เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมนั่งสมาธิด้วยการกำหนดจิตเพื่อสร้างพลังในการพิชิตงาน
ต่อด้วยการมอบประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านประชาธิปไตยต้นแบบบดีเด่น ประจำปี 2566 ระดับจังหวัด จำนวน 3 รางวัล และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้นำ กลุ่ม องค์กร เครือข่ายพัฒนาชุมชน ตามโครงการคัดสรร กิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2566 จำนวน 4 ประเภท รวม 10 ราย
จากนั้นเข้าสู่วาระการประชุม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ขอให้ทุกภาคส่วนช่วยกันแก้ปัญหาการขาดแคลนอาหาร ด้วยการรณรงค์ส่งเสริมให้ทุกบ้านทุกวัดทุกโรงเรียนมีรักปลูกผักกินเอง ทุกชุมชน หมู่บ้าน ทางนี้มีผลผู้คนรักกัน ทุกเส้นทางมีรักปลูกผักแบ่งปัน ซึ่งจะช่วยลดรายจ่าย-มีอาหารปลอดภัย มีความมั่นคงด้านอาหาร ผู้คนรักสามัคคี แข็งแรง สิ่งแวดล้อมดี นอกจากนี้ยังเป็นการแก้ไขปัญหาโรคอ้วน ด้วยการส่งเสริมการออกกำลังกาย บริโภคอาหารที่ปรุงจากผัก ให้มากขึ้น ต่อด้วยการติดตามผลการดำเนินงานในประเด็นสำคัญ เช่น การเบิกจ่ายงบประมาณโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ.2566 ภาวะเศรษฐกิจการคลังจังหวัด,การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน การดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดในรอบเดือนที่ผ่านมา

กวีชัย/สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป