21/09/2024

ฉะเชิงเทรา-อบจ.ฉะเชิงเทรา ร่วมอาชีวฯ ปวช. ปวส. อบรมคุณธรรมและจริยธรรม รุ่น 3 เสริมกิจกรรมสันทนาการ (ธรรมะสนุกสนาน)

ฉะเชิงเทรา-อบจ.ฉะเชิงเทรา ร่วมอาชีวฯ ปวช. ปวส. อบรมคุณธรรมและจริยธรรม รุ่น 3 เสริมกิจกรรมสันทนาการ (ธรรมะสนุกสนาน)

วันที่ 22 กรกฎาคม 2566 #นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบหมายให้ #นายธนพัฒน์ เจียรสถิต รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2566 รุ่นที่ 3

โดยมีนางสุรภี กลิ่นขจร ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.ฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน

ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา

กลุ่มเป้าหมาย มีนักเรียนระดับชั้น ปวช.1 และระดับชั้น ปวส.1 เข้าร่วมโครงการ จำนวน 998 คน

แบ่งการจัดการฝึกอบรม 2 กลุ่ม
#กลุ่มที่ 1 จัดการฝึกอบรมให้กับนักเรียนในระดับชั้นปวช. 1 จำนวน 640 คน ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2566

 


#กลุ่มที่ 2 จัดการฝึกอบรมให้กับนักเรียนในระดับชั้นปวส. 1 จำนวน 358 คน ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2566

🎶🥁โดยกิจกรรมช่วงเช้า ก่อนพิธีเปิด มีทีมวิทยากร ร่วมทำกิจสันทนาการ ร้องเพลง เล่นเกมส์ เพื่อละลายพฤติกรรม มีการแนะนำและทำความรู้จักเพื่อน นอกกลุ่มชั้นเรียน การทำกิจกรรมเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ในหมู่คณะ ให้กับนักเรียนทุกคน ได้ปลดล๊อคพฤติกรรม เกิดความรัก ความสามัคคี และความผูกพันธ์ ในฐานะเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ครึกครื้น

🙏ส่วนในช่วงบ่าย เป็นการปฏิบัติธรรม อาทิ การสวดมนต์ การฝึกสมาธิ การรักษาศีล โดยคณะฯ ไปร่วมปฏิบัติธรรม ที่วัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา


สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการครั้งนี้ ผู้บริหารของ อบจ.ฉะเชิงเทรา และวิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา จัดขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการขัดเกลาทางด้านจิตใจ นำเอาแนวทางในการปฏิบัติธรรมในพุทธศาสนา การสวดมนต์ การฝึกสมาธิ การรักษาศีล ให้สามารถประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม ตลอดจนเป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่แสดงออกถึงการเป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไป

ภาพข่าว : พิมพลอย
ภาพวิดีโอ : นันนภัส
เนื้อข่าว : นราศักดิ์

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป