19/09/2024

ยะลา-เบตง รถบรรทุกหกล้อชนคนเดินออกกำลังกายเสียชีวิตที่

เบตง รถบรรทุกหกล้อ ชน อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านนาข่อย เดินออกกำลังกายเสียชีวิตคาที่ เสาไฟฟ้าล้มขวางถนน เดือดร้อนรถนักท่องเที่ยวสวนดอกไม้ ต้องอ้อมไปออกถนนสายอุโมงค์ปิยะมิตร


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 ก.ค.66 ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกหกล้อชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณถนนสวนดอกไม้-บ้านบ่อน้ำร้อน ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำป้อมบ่อน้ำร้อน และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน


จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเนินใกล้ชุมชนชาวเขา บ้านสวนส้ม มีประชาชนจำนวนมากกำลังยืนมุงดู เสาไฟฟ้าที่ล้มขวางถนน 1 ต้น จนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว ให้รถนักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงเส้นทาง ให้อ้อมไปใช้เส้นทาง สวนดอกไม้-อุโมงค์ปิยะมิตร แทน และประสานการไฟฟ้าให้ตัดไฟป้องกันอันตรายพร้อมให้มาทำการซ่อมแซมเสาไฟและยกเสาที่ล้มขวางถนนออก

ใกล้กันพบนายอนุพันธ์ ตันสกุล อายุ 69 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านนาข่อย สวมชุดกีฬานอนคว่ำหน้าเสียชีวิต อยู่ด้านหลังรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 80-7511 และมีรถจักรยานยนต์ชาวบ้านอีก 2 คัน ล้มคว่ำได้รับความเสียหาย จากร่องรอยคาดว่ารถหกล้อคงชนนายอนุพันธ์ ชนเสาหลักข้างทาง แล้วชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ ก่อนที่รถจะพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าจนหักและบ้านของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย


ด้านคนขับรถหกล้อคือ นายวันชาติ เรืองสง่า อายุ 49 ปี ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ เบื้องต้นทราบว่า ได้ขับรถบรรทุกหกล้อกลับจากไปดูเส้นทางที่จะบรรทุกดินที่บริเวณสวนดอกไม้ เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุคงเกิดจากการหลับใน เพราะทราบว่านายวันชาติ พักผ่อนไม่เพียงพอพึ่งขับรถกลับมาจากต่างจังหวัดด้วย แต่ก็ต้องคอยสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพผู้เสียชีวิตกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลเบตงให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดและคอยญาติมาดำเนินการนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป