21/09/2024

สระบุรี /จัดอบรมสร้างเครือข่ายจิตอาสาพระราชทานขับเคลื่อนงานจิตอาสาภาคประชาชนมุ่งผลสัมฤทธิ์ ประจำปี 2566

สระบุรี /จัดอบรมสร้างเครือข่ายจิตอาสาพระราชทานขับเคลื่อนงานจิตอาสาภาคประชาชนมุ่งผลสัมฤทธิ์ ประจำปี 2566


ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี อำเภอเมืองสระบุรี นางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมสร้างเครือข่ายจิตอาสาพระราชทาน การขับเคลื่อนงานจิตอาสาภาคประชาชนมุ่งผลสัมฤทธิ์ ประจำปี 2566 โดยมีประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมการอบรม
ตามที่รัฐบาลโดยคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้ทุกจังหวัด ใช้การบริหารงานแบบบูรณาการ ด้วยการบริหารงานและพัฒนาพื้นที่ ประกอบกับทำงานเชิงเครือข่ายผนึกพลังความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในสังคม เพื่อเกิดผลสัมฤทธิ์ สอดคล้องตามยุทธศาสตร์ชาติและแผนพัฒนาจังหวัด อันจะนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน จังหวัดสระบุรี


ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริจัดตั้งโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจขึ้นเพื่อรวมพลังประชาชน สร้างความรัก ความสามัคคี พร้อมทั้งทำกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เช่น การปรับปรุงภูมิทัศน์ การขุดลอกคูคลอง การทำความสะอาดสถานที่ต่างๆ การให้ความรู้เรื่องโทษของยาเสพติด ตลอดจนส่งเสริมสุขภาพอนามัย และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน
โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดสระบุรี จึงได้จัดทำโครงการอบรมสร้างเครือข่าย


จิตอาสาพระราชทาน การชับเคลื่อนงานจิตอาสาภาคประชาชนมุ่งผลสัมฤทธิ์ ประจำปี 2566ขึ้น โดยนำจิตอาสาภาคประชาชนจังหวัดสระบุรี ในพื้นที่ 5 อำเภอ รวมจำนวน 100 คน มาเข้ารับการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 18 – 19กรกฎาคม 2566 ณ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี การดำเนินการฝึกอบรม ผู้เข้าการฝึกอบรม จะได้รับการพัฒนาศักยภาพและความเข้มแข็ง ให้มีความรู้ ความชำนาญ และสามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับ น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และมีจิตสาธารณะช่วยสร้างสรรค์ชุมชนโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

 

/ดำรงค์ ชื่นจินดา /รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป