21/09/2024

ชลบุรี-โครงการพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ แล้วเสร็จ เริ่มเปิดทดลองให้ประชาชนใช้แล้ว

ชลบุรี-โครงการพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ แล้วเสร็จ เริ่มเปิดทดลองให้ประชาชนใช้แล้ว

ตามที่เมืองพัทยาได้จัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่ลานโพธิ์และนาเกลือ ครอบคลุมตั้งแต่การยกระดับตลาดอาหารทะเลสด ที่มีคุณภาพ การซื้อของฝาก การสร้างรายได้ให้วิสาหกิจชุมชน พัฒนาจุดชมทัศนียภาพเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ป่าชายเลน และศึกษาวิถีวัฒนธรรมท้องถิ่นยาวนานนับ 100 ปี ที่มีสวนสาธารณะให้พักผ่อนหย่อนใจ สร้างคุณภาพชีวิตให้ชุมชน และเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

โครงการพัฒนาพื้นที่ลานโพธิ์และนาเกลือ หรือ Old Town นาเกลือ ถือเป็นมิติใหม่ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอย่างแท้จริง เพราะพื้นที่ตรงนี้มีจุดขายสำคัญของการเป็นศูนย์กลางการค้าเก่าแก่ของชาวเมืองพัทยามาแต่ดั้งเดิม โดยเฉพาะตลาดอาหารทะเลสดๆ และเส้นทางศิลปะวัฒนธรรมที่มีมนต์เสน่ห์ เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งอุดมสมบูรณ์ และโครงการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อม และสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาพื้นที่ลานโพธิ์และนาเกลือ หรือ Old Town นาเกลือ ที่มีการก่อสร้างมาแล้วเมื่อ ปี พ.ศ. 2565

ล่าสุด วันที่ 17 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดบริเวณที่มีการก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อม สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ เพื่อติดตามรายละเอียดและความคืบหน้าต่างๆ ในการก่อสร้าง พบว่าการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย และได้เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการกับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อจะเข้ามาพัก ผ่อนวิ่งออกกำลังกาย และสันทนาการต่างๆ และได้พบว่ามีประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว ก็ได้เข้ามาใช้บริการสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ หรือสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ โฉมใหม่ที่มีการปิดปรับปรุงไปกว่า 1 ปี เป็นจำนวนมากด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป