19/09/2024

ชลบุรี-โจ๋เด็กแว้นตกใจตำรวจบางละมุง ขับรถ จยย.ย้อนศรชนรถตู้บาดเจ็บ

ชลบุรี-โจ๋เด็กแว้นตกใจตำรวจบางละมุง ขับรถ จยย.ย้อนศรชนรถตู้บาดเจ็บ

พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางละมุง ได้ชี้แจงว่า ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน ขับขี่ย้อนศรมาชนรถยนต์ตู้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนหมายเลข 36 ฝั่งขาเข้าระยอง ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
ซึ่งกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 01.50 น.

โดยได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขับขี่ย้อนศรมาชนรถยนต์ตู้ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งจากการตรวจสอบ ได้มีการรวมกลุ่มรถจักรยานยนต์บริเวณถนนสาย 36 เขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.หนองปรือ โดยในห้วงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง และ สภ.หนองปรือ ได้ดำเนินการตามมาตรการออกตรวจป้องกันเหตุการรวมกลุ่มกันแข่งรถในทาง

ทั้งนี้ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,ตำรวจภูธรภาค ๒ และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เมื่อกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่รวมตัวกันพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.บางละมุง และสภ.หนองปรือ
จึงได้ขับขี่หลบหนีย้อนศรมาตามถนนหมายเลข 36 ลักษณะวนกลับไปกลับมา ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นเขตติดต่อพื้นที่รับผิดชอบ ของ สภ.บางละมุง และสภ.หนองปรือ และได้ขับกลับเข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางละมุง ทำให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์ตู้ เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุง

จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทาง เพื่อนำตัวผู้ที่รวมกลุ่มเพื่อที่จะแข่งรถในทางมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเพิ่มความถี่ ในการออกตรวจป้องกันเหตุการแข่งรถในทางตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการรวมกลุ่มแข่งรถในทางในพื้นที่รับผิดชอบ

พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสอาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ชี้แจงว่า ได้กำชับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางละมุง เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ที่กระทำผิดมารับโทษโดยเร็ว และขอประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในพื้นที่ถ้ามีเบาะแสผู้กระทำผิดหรือการรวมกลุ่มกันแข่งรถในทาง ขอให้แจ้งได้ที่หมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจใกล้บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป