20/09/2024

ปทุมธานี “วัดแจ้งสามโคก” ไหว้พระราหูใหญ่ ๑๒ กรกฎาคม ฤกษ์ราหูยกดวง สร้างพลัง ส่งผลให้เกิดความโชคดี ร่ำรวย มั่งคั่งมั่งมีไม่มีขาด

ปทุมธานี “วัดแจ้งสามโคก” ไหว้พระราหูใหญ่ ๑๒ กรกฎาคม ฤกษ์ราหูยกดวง สร้างพลัง ส่งผลให้เกิดความโชคดี ร่ำรวย มั่งคั่งมั่งมีไม่มีขาด

เมื่อวันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๖ เวลา ๒๐.๐๐ น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดแจ้ง ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วัดแจ้งจัดพิธีไหว้ขอพรพระราหูใหญ่ รับโชค ๑๒ กรกฎาคม ฤกษ์ราหูยกดวง สร้างพลังส่งผลให้เกิดความโชคดี ร่ำรวยมั่งคั่งมั่งมีไม่ขาด มีพระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้งและเป็นเจ้าพิธี พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์วัดแจ้ง เข้าร่วมพิธีกันอย่างมากมาย และนำของดำ ๘ อย่าง ไหว้ขอพรบูชาพระราหูใหญ่” รับโชคเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ส่วนบรรยากาศ การไหว้ขอพรบูชาพระราหูวัดแจ้ง คณะศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชน

ทั้งใกล้ทั้งไกลต่างทยอยเดินทางมาที่วัดแจ้ง ซึ่งเป็นสถานที่ไหว้ขอพรพระราหูและได้เข้ากราบนมัสการขอพรพระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้งท่านได้ลงเจิมหน้าผาก ลงทองบนฝ่ามือให้คณะศิษยานุศิษย์เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะเข้าพิธีไหว้ขอพรพระราหูใหญ่ รับโชคเมื่อเวลา ๒๐.๐๐ น.พิธีเริ่มคณะศิษยานุศิษย์ได้นำเทียนดำธูปดำและดอกไม้ดำ เข้ามาจุดไหว้ขอพร พระราหู พร้อมของดำ ๘ อย่าง ประกอบด้วย ๑.องุ่นดำ ซุปดำไก่ดำ ๒.หล้าดำ ๓. กาแฟดำ ๔. เฉาก๊วย ๕.ถั่วดำ ๖.ข้าวเหนียวดำ ๗.ขนมเปลือกปูนและ ๘.ไข่เยี่ยวม้า เพื่อให้มีโชคลาภโดยมีพระสมุห์ จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้ง เป็นเจ้าพิธีเป็นผู้นำสวดคาถาไหว้พระราหู หลังจากไหว้พระราหูเสร็จแล้วคณะศิษยานุศิษย์วัดแจ้งเข้าโบสถ์และทำพิธีต่อ เสร็จแล้วพระอาจารย์ได้ประพรมน้ำมนต์ให้กับคณะศิษย์ยานุศิษย์ที่ร่วมพิธี เพื่อเป็นสิริมงคลสืบไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์วัดแจ้งที่มาร่วมพิธีได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันดีซึ่งเป็นวันไหว้พระราหูใหญ่ รับโชค ได้มีคณะศิษยานุศิษย์วัดแจ้งมาร่วมพิธีเป็นกันมาก ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมพิธีไหว้พระราหูใหญ่ ในค่ำคืนวันนี้ และฝากประชาสัมพันธ์อีกเรื่องหนึ่งในวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ที่จะถึงนี้ ทางวัดแจ้ง จะมีพิธีปล่อยปลา เพื่อเป็นสิริมงคลในเวลา ๑๙.๐๐ น. จึงอยากจะขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลเชิญร่วมปล่อยปลาในครั้งนี้ด้วย สุดท้ายนี้ในฐานะเป็นตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์วัดแจ้งขออวยพรอวยชัยให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธีไหว้ราหูในค่ำคืนวันนี้จงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน