22/09/2024

นครนายก – คัดเลือกหมู่บ้านเข็มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566

คัดเลือกหมู่บ้านเข็มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566 ระดับจังหวัด เพื่อเป็นสร้างแรงจูงใจและให้รางวัลแก่หมู่บ้านที่คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) มีผลงานเป็นที่ประจักษ์

ที่ศาลาประชาคมประจำหมู่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานนำคณะกรรมการตรวจประเมินผลงานและตัดสินตามโครงการคักเลือกหมู่บ้านเข็มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566 ระดับจังหวัด ลงพื้นที่เพื่อประเมินผลงานนายภานุวัฒน์ คร้ามศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลดงละคร โดยมีนายกองโท อิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเมืองนครนายก พร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการหมู่บ้านฯ ประชาชน ให้การต้อนรับกันอย่างสนุกสนาน

โดยนายภานุวัฒน์ ได้นำเสนอผลงานการดำเนินงานการบริหารจัดการในรูปแบบคณะกรรมการหมู่บ้านในด้านต่างๆ เพื่อตอบสนองนโยบายภาครัฐลงสู่ประชาชนให้อยู่ดีมีสุข รวมถึงการแก้ไขปัญหา การประสานงาน ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานโดยมีประชาชนมีส่วนร่วม นอกจากนี้ยังได้มีหน่วยงาน ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ท้องที่ พระสงฆ์ ผู้นำทางศาสนา ร่วมแสดงผลงานการมีส่วนร่วม ก่อนคณะกรรมการจะได้มีการซักถาม จากนั้นทางคณะได้เดินทางไปตรวจประเมินผลงานและตัดสินตามโครงการฯ ที่บ้านหนอกแฝกกระต่าย หมู่ที่ 9 ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เพื่อประเมินผลงานของนายนิรันดร์ วิสาจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9

โดยมีนายบรรพต รัตนเกตุ นายอำเภอบ้านนา พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านและคณะให้การต้อนรับ โดยนายนิรันดร์ ได้นำเสนอผลงานที่ผ่านมา ในช่วงระยะ2-3ปีที่เข้ามารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน และได้รับความร่วมมือจากประชาชนให้การสนับสนุนในการดำเนินงานด้านต่างๆ ในรูปแบบคณะกรรมการ และช่วยกันสร้างผลงานและพัฒนาหมู่บ้าน จนได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนอำเภอบ้านนา เข้าสู่การคัดสรรในระดับจังหวัด ในการคัดเลือกหมู่บ้านเข็มแข็งตามแนวทาง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2566 ระดับจังหวัดในครั้งนี้ ก็เพื่อสร้างแรงจูงใจและให้รางวัลแก่หมู่บ้านที่คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) มีผลงานเป็นที่ประจักษ์สามารถเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงานให้แก่หมู่บ้านอื่นๆ ได้

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป