22/09/2024

อบจ.ระยอง ผุดท่าเรือข้ามฟากเกาะเสม็ด ชี้เป็นท่าเรือที่ได้มาตรฐานแห่งแรกของจังหวัด รองรับ นทท.ที่เพิ่มขึ้น และ ปชช.ได้ใช้ประโยชน์

อบจ.ระยอง ผุดท่าเรือข้ามฟากเกาะเสม็ด ชี้เป็นท่าเรือที่ได้มาตรฐานแห่งแรกของจังหวัด รองรับ นทท.ที่เพิ่มขึ้น และ ปชช.ได้ใช้ประโยชน์

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง พร้อมด้วยนายประสานต์ พฤกษาชาติ รองนายก อบจ.ระยอง และเจ้าหน้าที่กองช่าง อบจ.ระยอง ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างท่าเรือข้ามฟากเกาะเสม็ด ของ อบจ.ระยอง พร้อมประชุมชี้แจงความจำเป็นการก่อสร้างท่าเรือดังกล่าวให้ทางผู้บริหารเทศบาลตำบลบ้านเพ รับทราบ โดยมีนายไพรัตน์ อรุณเวสสเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ ร่วมประชุมรับฟังการชี้แจง

นายปิยะ กล่าวว่า ท่าเรือเพดังกล่าว ปัจจุบันมีเอกชนเช่าดำเนินการจาก อบจ.ระยองอยู่ แต่เนื่องจากท่าเรือมีความทรุดโทรม อบจ.ระยอง จึงมีแนวคิดในการพัฒนาให้เป็นท่าเรือที่ได้มาตรฐานขึ้น โดยได้รับประมาณจากสำนักงบประมาณ จำนวน 76 ล้านบาทเศษ มาดำเนินการก่อสร้าง รวม 4 เฟส จะแล้วเสร็จในปี 2568 ซึ่งท่าเรือดังกล่าว จะเป็นท่าเรือที่ได้มาตรฐานแห่งแรกของจังหวัดระยอง มีสิ่งอำนวยความสะดวกพืันฐานแก่ นทท.รอเรือข้ามฟากไปเกาะเสม็ดให้มีความสะดวกสบายขึ้น ทั้งยังเป็นศูนย์รวมของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

มีสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างอยู่ในช่วงเร่งดำเนินการอยู่ในระยะที่ 2 แล้ว อบจ.ระยอง ยืนยันว่า หากแล้วเสร็จจะเป็นท่าเรือที่มีความสวยงาม และได้มาตรฐาน เป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด ในรองรับ นทท.ที่มีจำนวนเดินทางมาเที่ยวเกาะเสม็ดเพิ่มขึ้นทุกปี และ ปชช.ชาวเกาะเสม็ดได้ใช้ประโยชน์ โดยเฉพาะการเจ็บไข้ได้ป่วย การขนสินค้าต่างๆ และขนถ่ายขยะจากเกาะเสม็ดจะมาขึ้นที่นี่เช่นกัน.

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป