22/09/2024

อบจ.ระยอง เปิดโครงการ “ประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง”

อบจ.ระยอง เปิดโครงการ “ประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง”

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 9:00 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

ดร.ปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง มอบหมายให้ นายอรุณ วิชกิจ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการวางแผนและวิเคราะห์นโยบาย
เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฯ โดยมี นางลัดดาวัลย์ ชาไธสง ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ รก.ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เป็นผู้กล่าวรายงาน นายสมนึก ทองเอี่ยม ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ ตรวจสอบและประเมินผลการศึกษา สังกัดโรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง
เป็นวิทยากรในการบรรยาย

เนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองตระหนักดีว่า การประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา ถือเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการ เพื่อจะได้ทราบขีดความสามารถในการจัดการศึกษาว่าบรรลุตามเป้าหมายหรือมาตรฐานการศึกษาหรือไม่ นำผลการประเมินไปแก้ไขข้อบกพร่อง และพัฒนาต่อไป การประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา เป็นขั้นตอนของการประกันคุณภาพการศึกษา เป็นขบวนการที่จะสร้างความมั่นใจแก่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้ปกครอง ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้จัดให้มีการจัดการศึกษาที่ครอบคลุมตั้งแต่ระดับปฐมวัย ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จนถึงระดับอาชีวศึกษา โดยมีสถานศึกษาในสังกัดจำนวน 5 แห่ง ดังนั้น ผู้บริหาร ครู และบคลากรทางการศึกษา

จึงมีส่วนสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจของผู้ปกครอง ว่าสถานศึกษาจัดการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพหรือได้มาตรฐาน ด้วยการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพ ดังนั้น โครงนี้ จึงเป็นการให้ความรู้และชี้แจงแนวทางปฎิบัติในการดำเนินงาน การตรวจประเมิน ระบบการประกันคุณภาพการศึกษา ซึ่งองค์การบริหารหวังว่า บุคลากรด้านการศึกษาจะได้รับความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาในสังกัดอบจ.ระยอง และตามนโยบายของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ที่ดีมีคุณภาพ และได้มาตรฐานต่อไป

ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ คณะครูอาจารย์ และบุคลากรในสถานศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง
เข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 74 คน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป