22/09/2024

วงจรปิดจับภาพ suv ของมาดาม นายหน้าชาวเยอรมัน พบเปลี่ยนโฉมล้อแม็ก หลังวันนักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัว

วงจรปิดจับภาพ suv ของมาดาม นายหน้าชาวเยอรมัน พบเปลี่ยนโฉมล้อแม็ก หลังวันนักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัว

จากกรณี ญาติประกาศให้ 3 ล้านบาท หากใครให้เบาะแสนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมันที่หายตัวไปพร้อมรถเบนซ์สปอร์ต จนช่วงเช้าวันนี้ ( 9 ก.ค. ) พบรถเบนซ์สปอร์ต สีบรอนเทา ทะเบียน ญศ-7146 กทม. จอดอยู่บริเวณที่จอดรถชั่วคราว ซีซีคอนโด ซ.เขาน้อย ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กันที่เกิดเหตุที่พบรถและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยการเวรชลบุรี มาเก็บหลักฐาน เนื่องจากพบสิ่งผิดปกติภายในรถและตัวรถ โดยพบคราบน้ำยาแต่ยังไม่สามารถบ่งบอกได้ว่าเป็นน้ำยาอะไร อยู่บริเวณเบาะ กระจกหน้า ประตู และที่เปิดประตูรถ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
โดยความคืบหน้านั้น หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึด รถ suv ยี่ห้อ เชฟโรแลต สีดำ จากที่ไล่กล้องวงจรปิดพบว่าล้อรถของ รถ suv คล้ายถูกนำไปเปลี่ยนล้อแม็กและล้อยาง จึงทำให้ไม่ตรงกับลักษณะรูปรถที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด จากแนวทางการสอบสวนทราบภายหลังว่า มีการนำไปเปลี่ยนล้อยางและล้อแม็ก ที่ร้านยางแห่งหนึ่ง ใกล้สี่แยกชัยพฤกษ์ ถนนสุขุมวิท หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6 ก.ค.66 ที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านยางดังกล่าว พร้อมทั้งได้พูดคุยกับช่างเอ อายุ 46 ปี ช่างประจำร้าน ยืนยันว่ามาดามชาวต่างชาติรูปร่างสูงใหญ่ (ลักษณะตรงกับหญิงนายหน้าชาวเยอรมัน) เข้ามาเปลี่ยนล้อยาง และล้อแม็ก เมื่อช่วงบ่ายๆ ของวันที่ 6 ก.ค. โดยก่อนหน้านี้ 1 วัน ( 5 ก.ค.) มาดามรายนี้ ได้เข้ามาขอซื้อน้ำมันเครื่องแกลอนเล็ก เพื่อเติมใส่เครื่องยนต์ เนื่องจากน้ำมันเครื่องขาด ก่อนจะเดินไปสอบถามราคาล้อแม็กพร้อมยางใหม่ โดยบอกว่าจะเดินทางไกลเลยอยากจะเปลี่ยนใหม่ยกชุด จากนั้นมาดามก็กลับไป ก่อนที่วันถัดมาได้กลับมาที่ร้านอีกครั้ง เพื่อให้ทางร้านเปลี่ยนล้อยางล้อแม็ก และตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่ทั้งหมด เป็นเงิน 30,000 บาท ส่วนล้อยางชุดเก่าทางร้านไม่รับซื้อจึงให้มาดามนำกลับไป โดยมีชายและหญิงคนไทยขับรถกระบะ มายกยางเก่าของมาดามยกขึ้นรถกระบะไป ก่อนที่มาดามจะมาชำระเงินแล้วเดินทางกลับไป อีกทั้งมาดามรายนี้ เป็นลูกค้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและใช้บริการกับทางร้านบ่อยครั้ง (มีภาพกล้องวงจรปิดของทางร้าน)


ซึ่งการหายตัวไปของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ถึงปัจจุบันผ่านมาแล้ว 6 วัน ชุดสืบสวนในเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี และตำรวจ ภาค 2 ยังคงเดินหน้าแกะรอยตามหาการหายไปอย่างมีเงื่อนงำหลายอย่าง ของนักธุรกิจชาวเยอรมันรายนี้ โดยได้เชิญตัวนางเพธาน หรือ มาดามเพธาน อายุ 54 ปี นายหน้าชาวเยอรมัน ที่มีภาพปรากฎอยู่ในกล้องวงจรปิดภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนที่ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค จะหายตัวไป มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีทนายความ ร่วมฟังคำให้การด้วย พร้อมทั้งระบุว่า มาให้การในฐานะพยานเท่านั้น
นอกจากนี้ ยังมีการเชิญตัวชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อเพียง นายโอลาฟ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน เป็นเพื่อนสนิทกับ มาดามเพธาน มาให้การกับตำรวจ เพื่อหาเบาะแสของการหายตัวไปของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค โดยตำรวจใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนจะปล่อยทั้งคู่กลับไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป