19/09/2024

ยะลา-เบตง เทศบาลเมืองเบตงจัดแข่งกีฬาชุมชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566

ยะลา-เบตง เทศบาลเมืองเบตงจัดแข่งกีฬาชุมชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 สร้างความสามัคคีสนุกสนานให้ประชาชน 28 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่


วันที่ 8 ก.ค.66 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ครั้งที่15 ซึ่งทางเทศบาลเมืองเบตงจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเบตง ข้าราชการ ประชาชนทั้ง 28 ชุมชน เข้าร่วม พร้อมเดินพาเหรด ไปรอบเขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งแต่ละชุมชนก็แต่งกายด้วยชุดสวยสดงดงาม ตกแต่งริ้วขบวนหลากหลายสีสัน สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินอยู่ตามสองข้างทางเป็นอย่างมาก

จนต้องหยุดดู หยิบโทรศัพท์ ขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้ ขณะที่บริเวณรอบสนามกีฬา พ่อค้าแม่ค้าก็มาเปิดร้านขายอาหาร น้ำดื่มจำนวนมาก รถจอดเต็มสวนสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ฝ่ายปกครอง ต้องจัดกำลังไปคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน


นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองเบตงได้ จัดการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ เป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่หันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นำไปสู่การลด ละ เลิก อบายมุขต่างๆ รวมถึงให้ประชาชนทั้ง 28 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเบตงมีความสามัคคี ปรองดอง สมานฉันท์ระหว่างชุมชนกับชุมชน ชุมชนกับหน่วยงานรัฐ และก่อให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป


สำหรับการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 ในครั้ง กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองเบตง ได้จัดให้มีขบวนพาเหรด ของชุมชนต่างๆ การแข่งขันกีฬาชิงถ้วย เหรียญรางวัล อาทิ ฟุตบอล แชร์บอล แข่งขันวิ่ง วิ่งผลัด วิ่งกระสอบ ชักเย่อ ตีกอล์ฟบก และกีฬาอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงมีการประกวดกองเชียร์ของแต่ละชุมชนอีกด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป