19/09/2024

กระบี่-นักเรียนกว่า 3,000 คน ร่วมการแข่งขันกีฬาสังข์ทองเกมส์ ครั้งที่ 42 เปิดสนามใน ชุด “ชวนน้องล่องใต้”

กระบี่-นักเรียนกว่า 3,000 คน ร่วมการแข่งขันกีฬาสังข์ทองเกมส์ ครั้งที่ 42 เปิดสนามใน ชุด “ชวนน้องล่องใต้”

 


สร้างความเข้าใจอันดี สร้างความสามัคคีกลมเกลียว ขจัดพฤติกรรมอันไม่พึงปรารถนาของสังคมโดยเฉพาะปัญหายาเสพติด
วันนี้ 8 กรกฎาคม 2566 นายอาคม สุชาติพงศ์ ศึกษาธิการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานกีฬา สังข์ทองเกมส์ ครั้งที่ 42 ณ สนามกีฬาโรงเรียนสังข์ทองวิทยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โดยมี ดร.ธีร์ สังขสัญญา ผู้อำนวยการโรงเรียนสังข์ทองวิทยา กล่าวรายงาน


ดร.ธีร์ สังขสัญญา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาสังข์ทองเกมส์ครั้งที่ 42 ได้ดำเนินการแข่งขันเป็นประจำทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา กรีฑา เป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ระหว่าง ชุมชน ผู้ปกครอง ครู และนักเรียน ปลูกฝังการรักในการออกกำลังกายให้กับนักเรียน โรงเรียนสังข์ทองวิทยา มีครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 206 คน นักเรียน 3,750 คน


รูปแบบจัดการแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 หน่วยสี คือ สีชมพู สีเขียว สีฟ้า สีเหลือง และสีม่วง จัดการแข่งขันกีฬาและกรีฑา โดยกีฬามี 2 ชนิดกีฬา คือ ฟุตบอล และวอลเลย์บอล สำหรับกรีฑาจัดการแข่งขัน 2 วัน คือ วันที่ 8 และ 9 กรกฎาคม 2566 แบ่งรุ่นกรีฑาออกเป็น 7 รุ่น อายุ 3 ปี 4 ปี 5 ปี 6 ปี 8 ปี 10 ปี แล12 ปี การจัดการแข่งขันสังข์ทองเกมส์ครั้งที่ 42 ในครั้งนี้ มีการเปิดสนามใน ชุด “ชวนน้องล่องใต้” มีนักเรียนเข้าร่วมจำนวน 1,073 คน โดยมีข้าราชการครูและบุคคลภายนอก ได้ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน


นายอาคม สุชาติพงศ์ กล่าวว่ากีฬา คือ สื่อในการสืบสานสายสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจอันดี สร้างความสามัคคีกลมเกลียวให้เกิดขึ้นในหมู่คณะ กีฬาจะเป็นสิ่งขจัดพฤติกรรมอันไม่พึงปรารถนาของสังคม โดยเฉพาะสังคมวัยรุ่นซึ่งปัญหายาเสพติดกำลังเป็นปัญหาที่มีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี การใช้กีฬาในการแก้ปัญหานับว่าท่านทั้งหลายได้เดินมาถูกทาง สมดังคำกล่าวของ พระยาธรรมศักดิ์มนตรี ในเพลงกราวกีฬาของท่านที่ว่า “กีฬาเป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน” คนจะเป็นคนโดยสมบูรณ์ได้ต้องมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ กีฬาจึงได้รับการสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกันอย่างกว้างขวางทั้งระดับชุมชนไปจนถึงระดับนานาชาติ…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป