19/09/2024

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดฝึกอบรมลูกเสืออาสา กกต. เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดฝึกอบรมลูกเสืออาสา กกต.พื่อพัฒนาประชาธิปไตย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดฝึกอบรมลูกเสืออาสา กกต. เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย เพื่อสร้างพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ระหว่างเดือนกรกฎาคม กันยายน 2566 ให้แก่สถานศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 246 แห่ง ใน 72 จังหวัด โดยมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาเข้าร่วมการฝึกอบรมทั้งสิ้น 9,840 คน

​​การจัดฝึกอบรมลูกเสืออาสา กกต. เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาถ่ายทอดขยายผลในสถานศึกษาและชุมชนได้ มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจเพื่อรองรับงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ลูกเสืออาสา กกต. เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้งและบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่สังคม

ในการนี้ ผู้ได้รับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้ในวิชาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข วิชาการเป็นพลเมืองคุณภาพ การมีส่วนร่วมทางการเมือง กกต.
กับกระบวนการเลือกตั้ง วิชาพิเศษลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ลูกเสืออาสา กกต. เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย และวิชาภารกิจลูกเสืออาสา กกต. เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานครเป็นผู้สนับสนุนวิทยากร และประสานผู้บังคับบัญชาลูกเสืออาสา กกต. ที่ผ่าน
การฝึกอบรมหลักสูตรผู้นำขั้นความรู้ชั้นสูงหรือหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสืออาสา กกต. เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดขึ้นร่วมเป็นวิทยากรด้วย

———————————–

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป