21/09/2024

กำแพงเพชร เดินหน้าต่อเนื่อง ติดตาม และตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sv) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

กำแพงเพชร เดินหน้าต่อเนื่อง ติดตาม และตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sv) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

วันที่ 6 ก.ค.66 เวลา 08.30 น. ที่อาคารอเนกประสงค์ บ้านหนองเหมือด ม.6 ต.แสนตอ และบ้านโนนปอแดง ม.2 ต.สลกบาตร อ. ขาณุวรลักษบุรี นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sv) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และรับฟังรับทราบ ข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุง แก้ไขให้ดีขึ้นตามลำดับต่อไป โดยมีนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร นายสกุลเพชร พิกุลประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร พัฒนาการจังหวัดฯ, โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ, แรงงานจังหวัดฯ, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ, ท้องถิ่นจังหวัดฯ, พัฒนาที่ดินจังหวัดฯ, พร้อมด้วยเจ้าหน้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมติดตามลงพื้นที่ดังกล่าว มีนายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนร่วมให้การต้อนรับ มีพระอาจารย์ไสว จัตตะมะโร เจ้าอาวาสวัดหนองเหมือด เป็นประธานสงฆ์

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้จังหวัดทกจังหวัดร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาหมู่บ้านยั่งยืน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในหมู่บ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม พร้อมทั้งขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ภายใต้เป้าหมายการสร้างความยั่งยืนให้ครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การพัฒนาตนเองที่ยั่งยืนต่อไป โดยเปิดโอกาสให้ส่วนราชการ และ ประชาชน ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น ร่วมกันตอบข้อซักถาม ตามประเด็นการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว

พร้อมกันเน้นย้ำในการปฏิบัติ หน้าที่ หรือกิจการงานใดๆก็ตาม อยากให้ทุกคนมีความ ร่วมรู้ ร่วมคิด ร่วมใจ ร่วมสร้าง และรู้รักสามัคคีในหมู่คณะ พร้อมกับช่วยเหลือเกื้อกูล ร่วมกันพัฒนา บูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน รวมถึงการวางกรอบและแนวทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่, การรับส่งข้อมูลข่าวสารในด้านต่างๆ, การบริหารจัดการขยะมูลฝอย, ความปลอดภัยเกี่ยวกับการจราจร, การใช้จ่ายตามความเหมาะสม, การบริหารจัดการน้ำ และที่ดินทำกินของประชาชน รวมถึงการส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนให้มีรายได้อย่างยั่งยืน โดยการน้อมนำ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป