19/09/2024

สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งจัดกิจกรรมศึกษาดูงาน “การเสริมสร้างประชาธิปไตยโดยชุมชนและการดำเนินงานของศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล” (ศส.ปชต) ครั้งที่ 2

สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งจัดกิจกรรมศึกษาดูงาน ารเสริมสร้างประชาธิปไตยโดยชุมชนและการดำเนินงานของศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต) ครั้งที่ 2

สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ได้จัดกิจกรรมให้นักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 13 (พตส. 13) เข้าร่วมการศึกษาดูงาน ารเสริมสร้างประชาธิปไตยโดยชุมชนและการดำเนินงานของศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต.) ครั้งที่ 2 ในพื้นที่
จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ณ โรงพยาบาลมะเร็งสุราษฎร์ธานี อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี ศาสตราจารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการ
การเลือกตั้ง และนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าร่วมงาน โดยจัดขึ้นในระหว่าง
วันที่ 6 8 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรมร้อยเกาะสุราษฎร์ธานี ตำบลมะขาม อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี
จังหวัดสุราษฎร์ธานี

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมือง
และการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 13 (พตส. 13) มีความเข้าใจในการดำเนินงานของศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล (ศส.ปชต.) และความเกี่ยวข้องระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกับ ศส.ปชต. ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

​​ในการนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับฟังคำบรรยายในหัวข้อ “การเสริมสร้างประชาธิปไตยโดยชุมชนและการดำเนินงานของศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล(ศส.ปชต.) โดย นายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี การเสวนาในหัวข้อศส.ปชต. กับการขับเคลื่อนภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี ประธาน ศส.ปชต. คลองปราบ และประธาน ส.ปชต. กะเปา เป็นผู้ร่วมเสวนา และดำเนินการเสวนาโดย ดร.ณัฏฐญาพัฒนะวาณิชนันท์ กิจกรรมเยี่ยมชม วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชีวิถีลุ่มน้ำตาปี ศูนย์การเรียนรู้ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สวนลุงสงค์ ตำบลบางใบไม้ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และร่วมปล่อยพันธุ์ปูม้า เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งและเสริมสร้างความมั่นคงทางอาหารอำเภอท่าชนะ ณ ธนาคารปูม้า บ้านหาดสมบูรณ์ ตำบลวัง อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

———————————–

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป