20/09/2024

สมุทรสงคราม-รองผู้ว่าฯสมุทรสงคราม ประชุมคณะกรรมการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดสมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม-รองผู้ว่าฯสมุทรสงคราม ประชุมคณะกรรมการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดสมุทรสงคราม เห็นชอบและรับรองให้แสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน 24 ผลิตภัณฑ์
วันนี้(5 กรกฎาคม 2566)นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธาน ประชุมคณะกรรมการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดสมุทรสงคราม ณ ห้องประชุมสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด นางสาวลัดดาวัลย์ สันติภิญโญเลิศ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสงคราม ในฐานะกรรมการและเลขานุการ ได้รายงานผลการดาเนินงานด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565 – 4 กรกฎาคม 2566 รับคำขอจำนวน 40 ราย ผลการตรวจสอบ 24 ราย ไม่ผ่านการตรวจสอบ 1 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ 8 ราย ออกใบรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน 7 ราย
จากนั้นที่ประชุมร่วมกันพิจารณาให้ความเห็นชอบ ผลิตภัณฑ์ตามที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสงคราม ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวน 19 ราย 24 ผลิตภัณฑ์ เป็นประเภทอาหาร จำนวน 6 ผลิตภัณฑ์, สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์, ผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 8 ผลิตภัณฑ์ และของใช้ ของตกแต่ง และของที่ระลึก จำนวน 8 ผลิตภัณฑ์ มติที่ประชุมให้ความเห็นชอบและรับรองให้แสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) ซึ่งคณะกรรมการฯ มีมติให้การรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวน 24 ผลิตภัณฑ์

กวีชัย/สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป