20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง บ้านท่าข้ามเหนือ ชูความเป็นเลิศเป็นอยู่อย่างพอเพียง ร่วม คัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2566

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง บ้านท่าข้ามเหนือ ชูความเป็นเลิศเป็นอยู่อย่างพอเพียง ร่วม คัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2566
ที่ อาคารเอนกประสงค์บ้านท่าข้ามเหนือ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายปฐมพงษ์ จันทร์สว่าง พัฒนาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยคณะกรรมการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2566 ร่วมรับฟังการชี้แจงผลการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน โดยมี
นายสุรเชษฐ์ พุ้ยน้อย นายอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารและสมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน คณะครูและนักเรียนในเขตตำบลบ้านกาศ ให้การต้อนรับ
จังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยคณะกรรมการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2566 ได้กำหนดลงพื้นที่ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน รวมทั้งเข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเข้ารับพระราชทานโล่รางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติ อำเภอแม่สะเรียงมีกิจกรรมเข้าร่วมการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2566 ดังนี้ประเภทตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ดีเลิศระดับจังหวัด ได้แก่ ตำบลบ้านกาศ ประเภทหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” ได้แก่บ้านท่าข้ามเหนือ ประเภทผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อ.ช.) ชายและหญิง ได้แก่ นางกาบแก้ว ตาคำ และประเภทองค์กรชุมชนแกนหลักสำคัญในการพัฒนาหมู่บ้าน ได้แก่ กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านสบหาร
ทั้งนี้ การคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นแต่ละประเภทเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนในแต่ละหมู่บ้านนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในวิถีชีวิตอย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนให้หมู่บ้านที่ได้รับการคัดสรร เป็นต้นแบบในการบริหารจัดการที่พึ่งตนเอง โดยที่ทุกคนในชุมชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ ส่วนกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นระดับจังหวัดนั้น ต้องเป็นกิจกรรมที่มีผลในการดำเนินงานที่โดดเด่นและสร้างการมีส่วนร่วมแก่ประชาชน ซึ่งหมู่บ้านที่ได้รับการคัดสรรกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น จะเป็นแนวทางในการดำเนินงานพัฒนาให้กับหมู่บ้านอื่นต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป