20/09/2024

ตาก – คณะศรัทธาวัดสุนทรีกาวาส ( วัดป่าใหม่ ) หว่านเงินโปรยทาน เฉลิมฉลองพระไภษัชยคุรุ บรมครูแห่งโอสถ ทั้งเงินจ๊าดและเงินบาท

ตาก – คณะศรัทธาวัดสุนทรีกาวาส ( วัดป่าใหม่ ) หว่านเงินโปรยทาน เฉลิมฉลองพระไภษัชยคุรุ บรมครูแห่งโอสถ ทั้งเงินจ๊าดและเงินบาท ในพิธีประดิษฐานพระพุทธรูปประจำศาลาเกิดอภินิหารดวงอาทิตย์ทรงกลด อย่างอัศจรรย์
ที่บริเวณวัดสุนทรีกาวาส ( วัดป่าใหม่ ) อ.แม่สอด จ.ตาก ในเวลา 10.09 น. ของวันที่ 2 ก.ค.2566 คณะสงฆ์วัดสุนทรีกาวาส ประเทศไทย ร่วมกับคณะสงฆ์จากฝั่งเมียวดี ประเทศเมียนม่าร์ ได้เดินทางมาร่วมกันสวดเจริญพระพุทธมนต์ ในพิธีเฉลิมฉลองพระไภษัชยคุรุ บรมครูแห่งโอสถ ที่นำมาประดิษฐานยังศาลาอเนกประสงฆ์ที่จัดสร้างขึ้นใหม่เพื่อใช้ในงานสาธารณะกุศลและงานกิจการภายในวัดสุนทรีกาวาส โดยมีเจ้าภาพฝ่ายฆราวาสจำนวน 7 ท่านด้วยกันได้แก่ นายสมและนางมะเท กวินไชยพัฒน์,นายวิชัย นางรุจี เทพคุณหนิมิตพร้อมครอบครัว,บ. ณ วังแก้ว จำกัดมหาชน,นายไมเคิล อัลลูเลอร์, มิสเตอร์ อูแยไหน่ ด่อเหว่,มิสเตอร์อูเต็งมินและนายศราวุธ การะเกตุ หัวหน้าผู้พิพากษาและครอบครัว เป็นผู้ร่วมกันจัดสร้างองค์พระเพื่อขึ้นประดิษฐานในครั้งนี้ พิธีเริ่มในวันเสาร์ที่ 1 ก.ค.2566 เวลา 9.00 น.เป็นการแห่เฉลิมฉลองพระไภษัชยคุรุ บรมครูแห่งโอสถและเทพทันใจ หรือนัตโปโปจี ผู้คอยคุ้มครอง พระพุทธรูปองค์นี้ ให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครแม่สอดได้ร่วมกันทำบุญเฉลิมฉลอง และในเวลา 10.09 น.ของวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค.2566 เป็นพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์และการสรงน้ำโปรยทานข้าวตอกดอกไม้ที่องค์พระพุทธรูปจากนั้น ได้ใช้รถเครนทำการยกองค์พระพุทธรูปขึ้นสู่ฐานที่ตั้ง คณะศรัทธาฟ้อนรำเฉลิมฉลองซึ่งในขณะนั้นพระอาทิตย์ทรงกรดสร้างความอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง มีการใช้ธนบัตรเงิน1000 จ๊าดโปรยทานพร้อมธนบัตร 20 บาทโปรยทานในงานนี้ สำหรับองค์พระพุทธรูปพระไภษัชยคุรุ บรมครูแห่งโอสถ แกะสลักด้วยหินหยกขาว จากภูเขามัณฑะเลย์ ขนาดหน้าตักกว้าง 3 เมตร สูง 3 เมตร หนักกว่า 3 ตัน มูลค่ากว่า 500,000 บาท ///////////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป