19/09/2024

ลำปาง-นอ.เมืองลำปาง เดินหน้า“ลำปาง สุขทุกด้าน” ประชุมสมาคมอำเภอเมืองลำปาง ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1/2566

ลำปาง-นอ.เมืองลำปาง เดินหน้า“ลำปาง สุขทุกด้าน” ประชุมสมาคมอำเภอเมืองลำปาง ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1/2566

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. อำเภอเมืองลำปาง เดินหน้า “ลำปาง สุขทุกด้าน” นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง เป็นประธานการประชุมสมาคมอำเภอเมืองลำปาง ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1/2566 เพื่อแนะนำการบริหารสมาคม ความหมายของสมาคม กฎหมาย ข้อบังคับสมาคม และขั้นตอนการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคม การดำเนินการของสมาคมระหว่างปี การจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับสมาคม การจดทะเบียนแต่งตั้งกรรมการของสมาคมขึ้นใหม่ทั้งชุด และการเลิกสมาคม โดยมีตัวแทนจากสมาคมในอำเภอเมืองลำปาง กว่า 70 สมาคม เข้าร่วมรับฟังการประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง


ทั้งนี้อำเภอเมืองลำปางมีสมาคมที่ยื่นขอจดทะเบียน ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์จำนวนทั้งหมด 147 สมาคม โดยปัจจุบันพบว่าบางสมาคมมีผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมีการรายงานผลการดำเนินงานเป็นประจำทุกปี และบางส่วนสมาคมไม่มีการรายงานผลการดำเนินงาน ส่งผลให้ข้อมูลในส่วนต่างๆของสมาคมไม่เป็นปัจจุบัน


นอกจากนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่อำเภอเมืองลำปาง และสมาคมมูลนิธิต่างๆจะร่วมไม้ ร่วมมือในการขับเคลื่อนในการทำกิจกรรมกุศลต่างๆร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ นอกจากจะทำให้กิจกรรม กิจการของสมาคมมีการปรับปรุงอย่างถูกต้องแล้ว ในอนาคตเราจะได้แสวงหาความร่วมมือที่จะช่วยเหลือสังคมในพื้นที่ของอำเภอเมืองลำปางอย่างบรรลุวัตถุประสงค์และอย่างสร้างสรรค์ร่วมกัน

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป