20/09/2024

สมุทรสงคราม-รองผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เปิดกิจกรรมลงแขกลงคลองเมืองแม่กลองสะอาดตามแนวทางประชารัฐและติดตามการ ใช้ประโยชน์การใช้ถังขยะเปียกลดโลกร้อน

สมุทรสงคราม-รองผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เปิดกิจกรรมลงแขกลงคลองเมืองแม่กลองสะอาดตามแนวทางประชารัฐและติดตามการ ใช้ประโยชน์การใช้ถังขยะเปียกลดโลกร้อน
วันนี้(28 มิถุนายน 2566) ที่บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดโครงการลงแขก ลงคลอง เมืองแม่กลองสะอาด ตามแนวทางประชารัฐ โดยมีนายวุฒิชัย ยามโคกสูง นายอำเภอบางคนที นางจินตนา กลิ่นช้าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระดังงา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมกำจัดวัชพืช ในลำคลอง ปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน กลุ่มองค์กร อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) เครือข่ายต่างๆ และประชาชนทุกหมู่บ้าน/ชุมชน มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม แหล่งน้ำ รวมถึงถนนสาธารณะให้มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย เสริมสร้างความสามัคคีแก่ประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน ภายใต้หลักการประชารัฐ
จากนั้นนายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้สำรวจการใช้ถังขยะเปียกลดโลกร้อนในพื้นที่ของบ้านเรือนประชาชนพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ความเข้าใจ สร้างความตระหนักและความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในการคัดแยกขยะเศษอาหารหรือขยะเปียกในครัวเรือน เพื่อช่วยลดขยะที่ต้นทาง ลดภาระทางงบประมาณของท้องถิ่นในการจัดการขยะ และยังช่วยแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ทำให้ลูกหลานได้อยู่อาศัยในโลกใบนี้ได้อย่างยั่งยืน
กวีชัย/สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป