20/09/2024

ลำปาง-จิตอาสา มทบ.32 เข้ากราบนมัสการ และถวายสังฆทาน แด่พระพรหมมงคลวัชโรดม เจ้าอาวาสวัดจองคำ และรณรงค์การป้องกันโรคที่เกิดจากยุงเป็นพาหะ

ลำปาง-จิตอาสา มทบ.32 เข้ากราบนมัสการ และถวายสังฆทาน แด่พระพรหมมงคลวัชโรดม เจ้าอาวาสวัดจองคำ และรณรงค์การป้องกันโรคที่เกิดจากยุงเป็นพาหะ

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 11.30 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย พันเอก อรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ,วิทยากรจิตอาสา 904,จิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 1/65 รองผู้บังคับกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 เข้ากราบนมัสการ พระพรหมมงคลวัชโรดม เจ้าอาวาสวัดจองคำ พระเถระชั้นผู้ใหญ่ ที่เคยถวายการวิปัสนากรรมฐาน แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งปี 2564 และได้รับพระราชทานหิรัญบัฎ พัดยศ และเครื่องประกอบสมณศักดิ์ เป็นพระพรหมวัชโรบล โดยนายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี เป็นผู้เชิญฯ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564

ในโอกาสเดียวกันนี้ได้ถวายสังฆทาน,ข้าวสาร ,น้ำดื่ม เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อผู้ร่วมกิจกรรม ในการนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น พร้อมจัดชุดเวชกรรมป้องกันของโรงพยาบาล และจิตอาสาพระราชทาน กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 รณรงค์และประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคที่มียุงเป็นพาหะ มีการสำรวจและใส่ทรายอะเบทในภาชนะ ที่เก็บน้ำต่างๆ ซึ่งอาจเป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุงภายในบริเวณวัด ณ วัดจองคำพระอารามหลวง ตำบลบ้านหวด อำเภองาว จังหวัดลำปาง

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป