20/09/2024

กาฬสินธุ์วงจรปิดเปิดภาพอุบัติเหตุอาถรรพ์สี่แยกวัดใจไม่ตายแต่เจ็บบ่อย

กล้องวงจรปิดบริเวณ 4 แยกวัดใจกลางหมู่บ้านโคกสี ตำบลคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ จับภาพจังหวะรถจยย.พุ่งชนรถกระบะวิ่งมาด้านข้างอย่างแรง ทำให้ทั้งคนทั้งรถกระเด็นกระดอน โชคดีแค่สลบและบาดเจ็บ ชาวบ้านเผยเป็น 4 แยกวัดใจเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก ถึงแม้จะมีไฟสัญญาณเตือน โชคดีที่ยังไม่มีใครเสียชีวิต บางคนถึงกับตั้งชื่อให้ว่าเป็น 4 แยกอาถรรพ์ ขณะที่ผู้บริหารท้องถิ่นระบุ หากยังเกิดอุบัติเหตุถี่ๆอย่างนี้อีก เร็วๆนี้คงต้องทำบุญใหญ่ล้างอาถรรพ์


วันที่ 20 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดและข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุเกิดอุบัติเหตุขึ้นที่บริเวณ 4 แยกกลางหมู่บ้านโคกสี หมู่ 6 ต.คลองขาม โดยเป็นภาพในจังหวะที่รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง พุ่งชนรถกระบะที่แล่นมาด้านข้างอย่างแรง ทั้งคนทั้งรถกระเด็นกระดอน โชคดีแค่สลบและบาดเจ็บ ก่อนที่หน่วยกู้ชีพ อบต.คลองขามจะนำส่งโรงพยาบาลยางตลาด ซึ่งอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว


นอกจากนี้นายวิทยา ยังได้พิมพ์ข้อความประกอบคลิป ฝากถึงพี่น้องประชาชน ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมา โปรดใช้ความระมัดระวัง ในการที่จะข้ามสี่แยกบริเวณนี้ โดยเฉพาะชาว ต.คลองขาม ซึ่งทราบดีว่าแยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ต้องใช้ความระมัดระวัง ชะลอรถก่อนที่จะข้ามแยก เพื่อความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง (ด้วยความห่วงใยจากนายวิทยา บุญตาโลก นายกอบต.คลองขาม) ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.07 น.ของวันที่ 18 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้คนขับขี่รถจักรยานยนต์สลบคาที่ และได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลที่บริเวณท้ายทอยและขา ขณะที่รถกระบะคู่กรณีเสียหายเล็กน้อย


โดยภายหลังเผยแพร่คลิปและข้อความออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น อันตรายมากแยกนี้, ต้องระมัดระวังเวลาขับรถมาแถวนี้, สี่แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก, เคยเกือบชนเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ ชาวบ้านก็จะวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา บางคนว่าเป็น 4 แยกวัดใจ ใครดวงดีขับขี่ปลอดภัย คนที่ประสบอุบัติเหตุเพราะประมาท ขับขี่ด้วยความเร็ว ขณะที่บางคนก็อดที่จะคิดไปไม่ได้ว่าน่าจะเป็นอาถรรพ์ เนื่องจากอุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้งเหลือเกิน แทบจะทุกสัปดาห์ก็ว่าได้ เพียงแต่ว่าอาการหนักเบาไม่เท่ากัน และยังดีที่ไม่ปรากฏว่ามีใครเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตรงนี้


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามนางสาวนัทยา ตรีสิงห์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 6 บ้านโคกสี ซึ่งบ้านอยู่หัวมุม 4 แยกวัดใจบ้านโคกสี กล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก บางครั้งก็เป็นรถจักรยานยนต์กับรถจักรยานยนต์ บางครั้งก็เป็นรถจักรยานยนต์กับรถกระบะ อย่างที่เกิดขึ้นล่าสุดน่าหวาดเสียวมาก เห็นกับตาเลย รถจักรยานยนต์ขับขี่มาจากทาง อบต.คลองขาม จะมุ่งหน้าผ่าน 4 แยกไปทางตรง ขณะที่รถกระบะคู่กรณีขับมาจากทางตัว อ.ยางตลาดจะตรงไปทาง อ.ห้วยเม็ก พอจะถึง 4 แยกถึงแม้จะมีไฟสัญญาณเตือนชัดเจน แต่ต่างฝ่ายต่างไม่ชะลอความเร็วลง รถจักรยายนต์จึงพุ่งชนกับข้างรถกระบะที่แล่นมาเต็มแรง ทั้งคนทั้งรถกระเด็นกระดอน โชคดีแค่สลบและได้รับบาดเจ็บที่บริเวณท้ายทอยและขาดังกล่าว


ด้านนายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขามกล่าวว่า จุด 4 แยกวัดใจกลางบ้านโคกสีดังกล่าว ถือเป็นเส้นทางการจราจรที่มียวดยานผ่านไปมาหนาแน่นตลอดวัน ถือเป็นเส้นทางลัดของผู้ใช้รถใช้ถนนหลายตำบล เช่น ที่เดินทางมาจาก ต.อิตื้อ ต.โนนสูง อ.ยางตลาด หรือมาจาก อ.ห้วยเม็ก อ.หนองกุงศรี อ.ท่าคันโท่ โดยเป็นทางลัด ที่จะเข้าสู่ ตัว อ.ยางตลาด และตัว จ.กาฬสินธุ์ จึงพบว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แทบจะเรียกว่าทุกสัปดาห์ หรือบางครั้งวันเว้นวันก็ว่าได้ ซึ่งตรงนี้เรายังไม่ได้ทำสถิติไว้ แต่ทราบกันโดยทั่วไปว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก


นายวิทยากล่าวอีกว่า เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียทรัพย์สิน เมื่อไม่กี่เดือนมานี้จึงได้จัดงบประมาณติดตั้งสัญญาณไฟจราจรและกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและสะดวกต่อการตรวจเช็คคู่กรณีที่ประสบอุบัติเหตุ แต่ก็เหมือนแก้ไขปัญหาไม่ตก เพราะยังไม่สามารถลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุลงได้ ยังพบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ทั้งนี้ เชื่อว่ามีสาเหตุมากความประมาท ขาดวินัยจราจร ถึงทางแยกแล้วไม่ชะลอหรือจอดมองซ้ายมองขวาก่อน 4 แยกวัดใจจึงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โชคดีที่ใช่อุบัติไม่รุนแรงหรือถึงขั้นเสียชีวิต ทำให้มีบางคนคิดไปว่าอาจจะเป็นเป็นอาถรรพ์อะไรสักอย่าง
อย่างไรก็ตาม ก็คิดๆอยู่ว่าถ้ายังเกิดอุบัติเหตุถี่ๆอย่างนี้ หรือก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตที่ 4 แยกวัดใจกลางหมู่บ้านอย่างนี้ อาจจะมีการประกอบพิธีแก้อาถรรพ์ โดยทำบุญครั้งใหญ่ก็อาจเป็นได้ ซึ่งเป็นเรื่องของอนาคต
***เสียงสัมภาษณ์***1.นางสาวนัทยา ตรีสิงห์ อายุ 30 ปี 2.นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป