20/09/2024

มุกดาหาร -จัด กิจกรรม เดิน-วิ่ง โอลิมปิค เดย์ เชื่อมสัมพันธ์มิตรภาพไทย-ลาว-เวียดนาม ผู้สมัครนับหมื่นคน

มุกดาหาร -จัด กิจกรรม เดิน-วิ่ง โอลิมปิค เดย์ เชื่อมสัมพันธ์มิตรภาพไทย-ลาว-เวียดนาม ผู้สมัครนับหมื่นคน
…………………………………………………..

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจัดหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า กิจกรรมเดิน-วิ่ง โอลิมปิคเดย์ เชื่อมสัมพันธ์มิตรภาพไทย-ลาว-เวียดนาม ที่จังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 24 มิถุนายน นี้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้จังหวัดมุกดาหารเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้คัดเลือกจังหวัดมุกดาหาร เป็น 1 ใน 4 จังหวัดร่วมจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง โอลิมปิคเดย์ และยังได้รับความร่วมมือจาก สปป ลาว และ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในการร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง โอลิมปิคเดย์ ที่จังหวัดมุกดาหาร


สำหรับ กิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic day จังหวัดมุกดาหาร ได้รับความสนใจจากนักวิ่งเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการเดินวิ่ง ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก แขวงสะหวันนะเขต เป็นอย่างดี ทั้งการส่งนักวิ่งร่วมกิจกรรมกว่า 2000 คน และ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับการอนุญาตให้ข้ามแดนเป็นกรณีพิเศษ ได้แวะพัก เที่ยวที่สะหวันนะเขต ด้วย


ส่วนที่จังหวัดมุกดาหาร ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมร่วมงานเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 ระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน นี้ ทั้งผู้ประกอบการโรงแรมให้บริการห้องพักราคาพิเศษ และส่วนลดพิเศษจากร้านอาหารในพื้นที่
กิจกรรมในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 เป็นกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมกีฬาโอลิมปิค กิจกรรมกีฬาเยาวชน กิจกรรมกีฬาสันทนาการ -( KIDS SPORTS 3×3 BASKETBALL FUTSAL)


ในภาคเช้าวันที่ 24 มิถุนายน มีกิจกรรมสิ่งแวดล้อม กิจกรรมปลูกป่าที่ห้วยสิงห์ และ ช่วงเย็นเป็น กิจกรรม เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023
และวันที่ 25 มิถุนายน จังหวัดมุกดาหารยังได้เชิญชวนนักวิ่งและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมผ้าไทยใส่บาตรปูสาดริมโขง ที่ริมโขงหน้าวัดศรีบุญเรือง ด้วย


กิจกรรม เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 วันที่ 24 มิถุนายนพิธีเปิดเวลา 16.30 น. และ ปล่อยตัวนักวิ่ง ณ โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล เวลา 17.00 น.
(กำหนดการรับเสื้อและเบอร์วิ่ง24 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00-15.00 น.ณ โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูลและจังหวัดมุกดาหารได้กำหนดจุดจอดรถ 5 จุด และมี Shuttle Bus ไว้บริการ)

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจัดหวัดมุกดาหาร ยังได้ฝากขอบคุณผู้ที่ให้ความสนใจร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์ 2023 ที่จังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 24 มิถุนายน นี้ ส่วนกิจกรรมอื่นๆในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ณ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ทุกคนสามารถเข้าร่วมชมกิจกรรมได้ฟรี ตั้งแต่ช่วงบ่าย จนถึง 20.00 น.
ทั้งนี้จังหวัดมุกดากหารได้เตรียมพร้อมในการต้อนรับและการร่วมกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่เป็นอย่างดี เพื่อสร้างความประทับใจในการเดินทางมาจังหวัดมุกดาหาร
****************************************

ภาพ/ข่าว วันวิภา แพงแก้ว
เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป